วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชลบุรี ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น ตร.และ ตร.อาสา

ชลบุรี-ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น!!เปิดข้อเท็จจริง ที่เห็นในคลิป ตร.และตร.อาสา หนองขาม ตามจับกุมหนุ่มแหกด่าน(มีคลิป)


เมื่อช่วงเที่ยงกว่าๆของวันนี้(22ต.ค.60) ร.ต.อ.เอกราช กองลำเจียก พร้อมกำลัง ตร.3 นายและกำลัง ตร.อาสาชุดใหม่ จำนวน 7 นาย ได้รับคำสั่งตั้งจุดสกัด เพื่อความเรียบร้อย เนื่องจากใกล้วันงานพระราชทานพระเพลิงฯพ่อหลวง ร.๙ ที่บริเวณเขาชี อ.ศรีราชา ชลบุรี
โดยในช่วงการตั้งด่านได้มีการไล่ติดตามรถ จยย.ฮอนด้าคลิป สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ได้ขับโดยชาย 1 คน มาถึงด่านก็ชลอเพื่อเข้าด่าน ในขณะที่ ร.ต.อ.เอกราช ยกมือแสดงสัณญาณให้หยุด แต่ชายดังกล่าวกลับเร่งเครื่อง จยย.พุ่งแหกด่าน หลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนสาย 331 โดยช่วงท้ายได้มี ตร.อาสา ยืนอยู่ แต่ได้ขับ จยย.พุ่งชน จน ตร.อาสา ต้องกระโดนหลบกันเเทบไม่ทัน เมื่อตั้งสติได้ ตร.อาสา ขับขี่รถ จยย.ไล่ติดตาม พร้อม ตร.ที่ด่านตามไปสมทบ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ขับ จยย.แหกด่าน มาได้ราว 5-6 กิโล รถ จยยได้ตกหลุดเสียหลักล้มลง ทางตร.อาสา ได้ตามมาทัน จึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ชื่อนาย เวียงชัย ภูสมศรี อายุ 26 ปี รับสารภาพ เสพยาบ้ามา มาเจอด่านตำรวจตกใจกลัว จึงขับ จยย.พุ่งชนตำรวจแหกด่าน ดังกล่าว ในขณะเดียวกันสามารถจับกุมอาวุธปืนยาว ไทยประดิษฐ แบบอัดแก๊ส ที่ใช้ในการล่าสัตว์ ได้ 1 กระบอก จากนาย มนตรี วัจนา ซุกซ่อนมาในรถยนต์
ซึ่งเหตุไล่จับกุม จยย.แหกด่าน ในช่วง ตร.อาสา เข้าครอบคุมตัว นาย เวียงชัย ได้มีประชาชนที่ผ่านมาพบ และถ่ายคลิป ลงในโลกโซเชี่ยล ซึ่งไม่รู้ข้อเท็จจริง และอาจจะทำให้โลกโซเชี่ยน เข้าใจผิดไปจากความเป็นจริง ซึ่ง ร.ต.อ.เอกราช ได้กล่าวฝากประชาชนที่พบเห็นเหตุต่างๆหรือมีข้อสงสัย สามารถสอบถามถึงเหตุการณ์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เพื่อจะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาด เข้าใจผิดไปจากความเป็นจริง ซึ่งทำให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ความน้อยเนื้อต่ำใจ จึงต้องเปิดเผยความจริง ของเหตุการณ์ให้ประชาชนเข้าใจ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading