วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

นราธิวาส เตรียมความพร้อมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์

นราธิวาสเตรียมพร้อมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ขณะที่กำลังด้านความมั่นคงรับมอบนโยบายคุมเข้มทุกพื้นที่ 6 จุด เข้าออกสกัดป่วนทุกรูปแบบ

วันที่ 25 ต.ค.60 ที่บริเวณสวน ร.5 ศูนย์ราชการ อ.เมือง นราธิวาส ซึ่งเป็นจุดพิธีวางดอกไม้จันทน์ และสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองของ จ.นราธิวาส จิตอาสาเฉพาะกิจ อ.เมืองนราธิวาส ประชาชน นักเรียน และข้าราชการ ฃ่วยกันติดดอกไม้สีเหลืองเพื่อประดับในอุโมงเต้นท์บริเวณทางเดินเข้าสู่พระเมรุมาศจำลองและที่วางดอกไม้จันทน์อย่างสวยงามส่งกลิ่นหอมกระจายทั่วพื้นที่รวมทั้งนำภาพภารกิจต่างๆของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่พระองค์ท่านเสด็จประทับยังพื้นที่ต่างๆใน จ.นราธิวาส เพื่อออกเยี่ยมเยียนพสกนิกรเป็นพิพิธภัณฑ์นำมาแสดดงยาวตลอดทั้ง 2 ข้าง ให้ประชาชนได้ดูและจำจดชีวประวิติของพระองค์ท่านในอดีตที่เคยเสด็จปฏิบัติพระกรนียกิจในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาสอย่างสวยงามตระกาลตา
ส่วนการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีต่างๆทั้งส่วนของสถานที่ที่ประชาชนจะมาร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์และพิธีสงฆ์ถูกเจ้าหน้าที่จัดเตรียมสถานที่ไว้พร้อมหมดแล้วทั้งเก้าอี้นับหมื่นตัว เต้นท์ แสงสีและไฟฟ้าทุกจุดเสร็จสมบูรณ์
ด้านนายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ได้เรียกกำลังฝ่ายทหาร ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน และจิตอาสาฝ่ายความมั่นคง รับมอบนโยบายการรักษาความปลอดภัยทั้งในและรอบบริเวณงานตั้งแต่บัดนี้เป็นต้น โดยเน้นการตรวจตราทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่เข้า-ออกในบริเวณงานรวมถึงการตั้งจุดตรวจเข้ม 6 จุด ก่อนเข้างาน พร้อมทั้งตรวจตราบุคคล สิ่งของที่จะติดมากับประชาชนก่อนเข้างานอย่างเข้มงวดผ่านเครื่องตรวจวัตถุระเบิดทั้ง 6 จุด
ในส่วนของสถานที่จอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของประชาชนผู้ที่จะเข้ามาร่วมวางดอกไม้จันทน์นั้นถูกเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว โดยแยกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ขั้นผู้ใหญ่ หรือ VIP แยกกันคนละส่วนกับประชาชน เพื่อง่ายต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย.​

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จังหวัดนราธิวาส

Loading