วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ลำปาง รถตู้แฉลบตกข้างทางบาดเจ็บร่วมสิบ

ลำปาง รถตู้แฉลบตกข้างทางเจ็บร่วมสิบ

รถตู้เช่าเหมาคันจาก กทม. มุ่งหน้า จ.แม่ฮ่องสอน ผ่านอำเภอเถินลำปางคนขับหลับในพุ่งแฉลบตกข้างทางมีผู้บาดเจ็บเกื่อบสิบคนในจำนวนนี้สาหัสหนึ่งคน พบผู้โดยสารส่วนมาเป็นพระภิกษุสงฆ์กับแม่ชี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 11.55 น. ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รอง สว.สอบสวน สภ.เถิน และ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ อภัยศรี รอง สวป. สภ.เถิน รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถตู้แฉลบลงข้างทาง บริเวณวัดดอยแดง ถนนพหลโยธิน ขาขึ้น บริเวณบ้านหนองบัว หมู่ที่ 6 ต.ล้อมแรด อ.เถิน ในที่เกิดเหตุมีผู้ ได้รับบาดเจ็บหลายราย
หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน กู้ภัยเถินบุรี กู้ภัยล้อมแรด กู้ภัยแม่ถอด กู้ภัยออมบุญ ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาบอร์น หมายเลขทะเบียน ฮต 1146 กมท. โดยภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายมีทั้งพระภิกษุ เด็ก แม่ชี และชาวบ้าน ซึ่งเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 9 ราย ในตำนวนนี้สาหัสหนึ่งราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยกัน ลำเรียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด นำส่งโรงพยาบาลเถิน
สอบถาม ร้อยตรีชออม แจ่มเมฆ อายุ 61 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ทราบว่านำผู้โดยสารทั้งหมด 11 คน เดินทางจาก กทม.จะไป จ.แม่ฮ่องสอน โดยออกจาก กทม. มาเมื่อช่วงหัวค่ำ และเมื่อเดกินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดอาการง่วงนอนเผลอวูบหลับใน จนรถตู้ที่ขับมาแฉลลงข้างทางดังกล่าว ซึ่งก็โชคดีที่มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บไม่เสียชีวิต
ล่าสุดเจ้าหน้าที่เชิญตัว ร้อยตรีชออม แจ่มเมฆ ไว้สอบสวนและตรวจสอบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

สุจิต ลำปาง

Loading