วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ลำปาง เสริมสรวงอกสาวประเภทสองดับ

ลำปาง เสริมนมสาวประเภทสองตาย


ข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวนเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของคลีนิคหลัง ผ่าตัดเสรอมทรวงอกให้สาวประเภทสองและเสียชีวิต ด้าน สสจ.ลำปาง เปิดเผยคลีนิคดังกล่าวยังไม่ได้รับใบอนุญาติ
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 30 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 13.00 น. จากการณีที่ มีสาวประเภทสอง ทราบชื่อต่อมา นายจิรัชญา คำพูน อายุ 22 ปี ซึ่งผ่าเสริมหน้าอกที่คลีนิค ชื่อ ดีไวน์ คลีนิคเวชกรรม ซึ่งตั้งอยู่เที่ ต.พระบาท อ.เมือง ลำปาง ได้รับตัว นายจิรัชญา คำพูน อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดลำพูน เข้าทำศัยกรรมผ่าตัดเสริมทรวงอก เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมาและเวลาประมาณ 21.30 น. นายจิรัชญา ซึ่งหลังผ่าตัดเสริมทรวงอกเสร็จแล้วประมาณ 3 นาที เกิดหัวใจหยุดเต้น ตัวเหลือง เจ้าหน้าที่คลีนิคดังกล่าวจึงประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง ทำการเคลื่อนย้ายมาให้การรักษา ซึ่งหลังถึงโรงพยาบาลลำปางแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ก่อนที่หัวใจจะกลับมาเต้นอีกครั้งแต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเนื่องจากอาการยังไม่พ้นขีดอันตรายกระทั่งเวลา 21.00 น. ของวันที่ 29 ตุลาคม นายจิรัชญา ได้เสียชีวิตลง จากนั้นทีมแพทย์โรงพยาบาลลำปางได้เร่งชันสูตรตรวจพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงพร้อมเจ้าเลือดส่งตรวจห้องปฏิบัติการ เพื่อตรวจเช็คปริมาณยาสลบ และยาที่ใช้ในการผ่าตัด ว่ามีการใช้ยาเกินขนาดหรือไม่
ล่าสุดญาติผู้เสียชีวิตได้มารอรับศพผู้เสียชีวิต ที่บริเวณตึกนิติเวช ภายในโรงพยาบาลลำปาง เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเภณี ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร เรียกประชุมพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์ฯ เตรียมดำเนินคดีกับ นางสาวจันทร์จิรา ธิวงศ์เงิน อายุ 20 ปี เจจ้าของคลีนิคดังกล่าว หลังก่อนหน้านี้ นางจันทร์จิรา ได้เดินทางมาพร้อมนายอร่าม คำพูน อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นบิดา ของ นายจิรัชญา เพื่อลงบันทึกข้อตกลงรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดจากการรักษาพยาบาล นายจิรัชญา ซึ่งหลังไปทำศัยกรรมที่คลีนิคและหัวใจหยุดเต้น ต้องส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ซึ่งขณะนั้น นายจิรัชญา ยังไม่เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงลงประจำวันไว้ให้เป็นหลักฐาน แต่ต่อมาเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 เวลาประมาณ 21 .00 น. นายจิรัชญา เสียชีวิต คดีจึงเปลี่ยนเพราะเป็นการตายผิดํธรรมชาติ และทางสาธารณสุขจังหวัดลำปางได้ประสานว่าคลีนิคดังกล่าวยังไม่ได้รับอนุญาติถูกต้องตาม พระราชบัญ ญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 มาตรา16 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดทีมพนักงานสอบสวนไว้รอรับเรื่องจาก สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ซึ่งเบื้องต้นเป็นผู้เสียหาย การขออนุญาติสถานประกอบการ พระราชบัญ ญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเรียกเจ้าของสถานพยาบาลดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนการที่มีผู้เสียชีวิตต้องรอผลพิสูจน์จากทางการแพทย์ก่อนถึงจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

สุจิต ลำปาง

Loading