วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รถตู้ขนแรงงานชาวกัมพูชาเกิดพลิกควำ่บาดเจ็บ 9 ราย

รถตู้ป้ายดำขนแรงงานชาวกัมพูชาส่งกลับบ้านคนขับหลับในพลิกคว่ำบาดเจ็บ 9 ราย

 


วันที่ 30 ตุลาคม 2560 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ กู้ภัยสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทยกบินทร์บุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสาร พลิกคว่ำ บริเวณถนนสาย 359 เส้นทางเขาหินซ้อนมุ่งหน้าสระแก้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายในที่เกิดเหตุ จึงได้มีการประสานอาสาสมัครใกล้เคียงตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พบรถยนต์ตู้ โดยสารป้ายดำ ยี่ห้อ Toyota Commuter หมายเลขทะเบียน ฮพ 6884กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงข้าง อยู่บนถนนสายดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 ราย นั่งร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ อยู่ริมถนน ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร แต่พอสอบถามคนขับรถตู้ กลับบอกว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีผู้โดยสารมากับรถ จากการตรวจสอบโดยรอบ ก่อนถึงที่เกิดเหตุมีร่องรอยของการเสียหลัก ลงร่องกลางถนน ก่อนที่จะขึ้นมาพลิกคว่ำอยู่บนถนน โดยมีนายภาวิช พาณิชย์ภิรมย์ เป็นคนขับรถยนต์ตู้ โดยสารคันดังกล่าว
นายภาวิช คนขับรถอ้างว่า ได้ขับรถยนต์ตู้คันดังกล่าว ออกมาจากกรุงเทพฯ เพื่อที่จะไปส่งสินค้าที่ตลาดโรงเกลือในจังหวัดสระแก้วพอมาถึงที่เกิดเหตุมีอาการวูบ หรือหลับในก่อนที่รถจะลงร่องกลางถนนซึ่งตนสามารถ หักขึ้นมาได้แต่ก็มาพลิกคว่ำอยู่บนถนน และ สอบถามถึงผู้ได้รับบาดเจ็บนายภาวิช อ้างว่า ไม่มีผู้โดยสารมีเพียงแต่สินค้าเท่านั้น ซึ่งหลังจากรับแจ้งเช่นนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้พากันแยกย้ายออกจากที่เกิดเหตุ มีเพียงบางส่วนที่อำนวยความสะดวกเพื่อเตรียมให้รถยกนำมายกรถตู้คันดังกล่าวออกจากพื้นผิวการจราจร เพื่อให้การสัญจรเป็นไปด้วยความสะดวก แต่เหตุการณ์ ไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ ซึ่งในขณะที่ กำลังจะขนย้ายรถตู้ คันดังกล่าว ออกจากที่เกิดเหตุได้มีอาสาของหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง กรุงเทพฯ ผ่านทางมา พบกับ ผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่บริเวณริมถนน สายดังกล่าว โดยห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิง 1 ราย มีอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก บริเวณตามตัว มีบาดแผล นอกจากนั้น ยังพบกลุ่มคนจำนวน 8 คน นั่งอยู่ในป่าใกล้ๆ กัน จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มคนทั้งหมดรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้โดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าว โดยทั้งหมด มาจากกรุงเทพฯ เพื่อที่จะเดินทาง กลับเข้าสู่กัมพูชา และมาประสบอุบัติเหตุ ก่อนหน้านี้
จากการสอบถาม ทราบว่า ทุกคนทำบัตรเข้าออกอย่างถูกต้อง มีเพียง 2 รายเท่านั้น นอกนั้นเดินทางเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย กลุ่มแรงงานกล่าวว่า ตนเองไม่เข้าใจว่าทำไมคนขับรถตู้ ถึงต้องให้พวกตน เดินออกมาให้พ้นจากที่เกิดเหตุ ต่อมาจึงได้ประสาน กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยฯ ในเขตพื้นที่ ช่วยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นชาวกัมพูชานำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์รักษา และตรวจสอบ คนขับรถยนต์ตู้ ว่าทำไมต้องมีการปกปิด ถึงผู้โดยสารที่รับมา รวมไปถึง ไม่แจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกู้ภัย ทั้งที่ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย คงต้องฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ในเรื่องของความเข้มงวดกับรถยนต์ตู้โดยสารประเภทนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading