วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อุตุนราธิวาส เตือน 8 อำเภอ ระวังฝนตกหนัก

อุตุฯนราธิวาส เตือน 8 อำเภอ ระวังฝนตกหนัก ถึง 31 ต.ค.60 เรือประมงงดออกทะเลแล้ว ขณะที่ผู้ว่าฯแจ้งประชาชนในพื้นที่ เตรียมรับมือน้ำท่วมระลอกแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานเกี่ยวกับบรรยากาศในพื้นที่นราธิวาส ทั้ง 13 อำเภอ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 28 ต.ค.60 ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 29 ต.ค.60 ส่งผลให้ฝนตกกระจายทั่วทั้งหวัด พื้นที่ราบลุ่มเริ่มมีน้ำฝนขังกระจายในหลายพื้นที่ แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ ชาวส่วนยางพาราต้องหยุดกรีดยาง ส่วนชาวประมงในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ตากใบ ต้องนำเรือประมงขึ้นฝั่ง และงดออกทะเลตั้งแต่วันที่ 28 – 31 ต.ค.หลังกรมอุคอนิยมวิทยา จ.นราธิวาส แจ้งเตือน
ด้านนายมะณี อุทรักษ์ ผู้อำนวยการสถานีกรมอุตุนิยมวิทยานราธิวาส ศูนย์อุคุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ ประจำวันอาทิตย์ ที่ 29 .ต.ค.60 ได้พยากรณ์อากาศ ตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันนี้ จนถึงเวลา 07.00 น.วันนี้ (30.ต.ค.60) ลักษณะอากาศทั่วไปได้พยากรณ์ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยมีลักษณะทางอุคุนิยมวิทยาที่สำคัญ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยภาคใต้และอันดามัน อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันที่ 29.ต.ค.60 โดยจะมีผลกระทบต่อสภาพอากาศของภาคใต้ตะวันออก ฃตั้งแต่วันที่ 31.ต.ค.60 ซึ่งจะทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น ละมีฝนตกหนักบางแห่ง
สำหรับบริเวณพื้นที่ จ.นราธิวาส มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ อ.เมือง อ.บาเจาะ อ.ยี่งอ อ.เจาะไอร้อง อ.ตากใบ อ.สุไหงปาดี อ.แว้ง และ อ.สุไหงโก-ลก โดยลมตะวันออกเฉียงเหนือ มีความ 15 – 30 กม/ชม ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร และบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวประมงให้งดออกทะเลในช่วงนี้ จนกว่าจะมีประกาสทางกรมอุตุนิยมวิทยานราธิวาสอีกครั้ง และให้ติดตามการรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด
ด้านสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ทำหนังสือด่วนแจ้งไปยังผู้รับผิดชอบทั้ง 13 อำเภอ ให้ตรวจสอบและเฝ้าระวังพื้นที่น้ำท่วมประจำซ้ำซากเพื่อเตรียมรับมือและช่วยชาวบ้านทันทีหากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จังหวัดนราธิวาส

Loading