วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลำปาง เริ่มหนาวแล้ว ชมทะเลหมอกดอยพระณาน

ลำปาง เริ่มหนาวแล้วชมทะเลหมอกดอยพระณาน


จากสภาพอากาศที่เริ่มหนาว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปชมแสงแรกของตะวันและ ทะเลหมอกที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน บ้านป่าตัน อำเภอแม่ทะ ซึ่งตั้งอยู่บนดอยสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 31 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 07.00 น. โดยช่วงเช้าวันนี้ บรรยากาศที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน บ้านป่าตัน หมู่ 5 ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ยังคงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความสวยงามอย่างต่อเนื่องอย่างไม่ขาดสายจนลานจอดรถด้านล่างของงวัดเต็มไปรถยนต์ของนักท่องเที่ยว

ส่วนบรรยากาศที่วัดพระธาตุดอยพระณานช่วงเช้า อากาศหนาวเย็นอุณหภูมิบริเวณวัดแห่งนี้ วัดได้ประมาณ 18 องศาเซลเซียส โดยวัดพระธาตุดอยพระฌานตั้งอยู่บนดอยสูงจากระดับน้ำทะเล 350 เมตร กำลังเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผู้คนนิยมเดินทางไปทำบุญ ชมความสวยงามของทะเลหมอก และ พระอาทิตย์แสงแรกตัดกับทะเลหมอกที่เคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันออกของวัดในหน้าหนาวนี้

ขณะที่ พระลูกวัดพระธาตุดอยพระฌาน กล่าวว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นตอนเช้าๆ เริ่มมีหมอกปกคลุม เมื่อขึ้นไปด้านบนของวัดสามารถมองเห็นทิวทัศน์รอบเมืองได้แบบ 360 องศา ทั้ง 3 อำเภอ คือ แม่ทะ เกาะคา และ อำเภอเมืองลำปางอย่างชัดเจน และในช่วงเช้าจะมีหมอกปกคลุมคล้ายท้องทะเล นักท่องเที่ยวต่างนิยมมาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก และการเดินทางมาท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน แล้วนอกจากจะได้ทำบุญแล้วยังได้เก็บภาพความประทับใจในยามเช้าเหมือนยืนอยู่บนสรวงสวรรค์ ไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย เท่ากับว่าอิ่มทั้งบุญและอิ่มทั้งตาและใจ

สำหรับการเดินทางไปวัดพระธาตุดอยพระฌาน เมื่อออกจากตัวเมืองลำปางสามารถใช้เส้นทางลำปาง-แม่ทะ ตรงทางแยกบ้านฟ่อน เข้าสู่อำเภอแม่ทะแล้วมุ่งหน้าสู่ตำบลป่าตัน ถึงทางแยกวัดป่าตันหลวง ให้ตรงไปจะมีป้ายบอกไปวัดพระธาตุดอยพระฌาน ระยะทางจากตัวเมืองลำปางประมาณ 20 กม. ถนนเป็นถนนในหมู่บ้านซึ่งบางจุดเป็นถนนลาดยางและถนนคอนกรีด

สุจิต ลำปาง

Loading