วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม ทน.เจดีย์ใหญ่สืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง วอนอย่าปล่อยโคมลอย

 

ทน.เจดีย์ใหญ่สืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง วอนอย่าปล่อยโคมลอย

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม นายหมวดตรีเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม เป็นประธานการประชุมเพื่อหารือแนวทางในการจัดงานสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2560 บริเวณคลองเจดีย์บูชา หน้าโรงเรียนเทศบาล1 วัดพระงาม พระอารามหลวง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม มีนายสุเทพ แสงเพลิง นายปริญญา จินต์จันทร์วงษ์ รองนายกเทศมนตรีนครนครปฐม นายสุพจน์ ตุ้มประชา รองปลัดเทศบาลนครนครปฐม และผอ.ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าเทศบาลนครนครปฐม จัดให้มีสถานที่ลอยกระทงบริเวณริมคลองเจดีย์บูชา หน้าโรงเรียนเทศบาล1 วัดพระงาม ให้แก่ประชาชน เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามสิบต่อไป โดยเทศบาลนครนครปฐมงดจัดงานรื่นเริง งดมหรสพ เท่านั้น

นายหมวดตรีเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม กล่าวว่า คณะผู้บริหารเทศบาลนครนครปฐม เห็นสมควรให้งดจัดกิจกรรมรื่นเริง และงดมหรสพทุกชนิดในงานลอยกระทง ประจำปี2560 แต่คงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีลอยกระทงไว้ อันเป็นการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทยไว้ ด้วยการจัดสถานที่อำนวยความสะดวก สร้างแพริมน้ำ ที่มาตรฐานให้ประชาชนได้ลงไปลอยกระทงได้อย่างสะดวกปลอดภัย พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาดแม่น้ำลำคลองเพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมในเขตเมืองให้ดียิ่งขึ้น

” อนึ่งเทศบาลนครนครปฐม ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ อป.พร. อสม. คอยดูแลความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และขอความร่วมมือประชาชนที่มาร่วมงานลอยกระทงในเขตเทศบาลนครนครปฐม อย่าปล่อยโคมลอย ห้ามจุดประทัด ดอกไม้ไฟ และพลุควันเด็ดขาด ”

ทวีพล/นครปฐม

Loading