วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ยกระดับการให้บริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสถานีตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พณฯ ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการปฏิรูปตำรวจโดยให้ยกระดับการให้บริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสถานีตำรวจต่างๆ เพื่อให้ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริงนั้น

วันนี้ (1 พ.ย. 60) เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร รองจเรตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรเปลี่ยน จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานีตำรวจในพื้นที่ห่างไกล โดย ผบ.ตร.ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสำคัญกับการยกระดับการให้บริการประชาชน ให้เกิดความพึงพอใจ สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง โดยเน้นย้ำให้ป้องกันปราบปรามและลดระดับอาชญากรรมในพื้นที่ให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัย อีกทั้งให้สนองนโยบายของรัฐบาลในด้านต่างๆ เช่น การป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ยาเสพติด ผู้มีอิทธิพลต่างๆ เงินกู้นอกระบบ เป็นต้น และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกัน พัฒนา ปรับปรุง ภูมิทัศน์ ให้สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย อีกทั้งให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ช่วยกันดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่างๆ และขวัญกำลังใจของข้าราชการตำรวจในสังกัด และขอให้มุ่งมั่น ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยังได้มอบอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้กับข้าราชการตำรวจ สภ.เปลี่ยน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และสามารถใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชน สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

Loading