วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี ไฟฟ้าลัดวงจรเผาบ้านไม้วอดทั้งหลังคาดความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ปราจีนบุรี-ไฟฟ้าลัดวงจรเผาบ้านไม้เจ้าของบริษัทโลจิสติกวอดทั้งหลังเสียหายเกือบ20ล้านบาท


วันที่ 1 พ.ย.60 ร.ต.อ.สุวิทย์ ซุยเจริญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านปรือวาย เลขที่ 245 หมู่ 8 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.หนองโพรงและ อบต.ใกล้เคียง ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยนายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ เดินทางมาเป็นผู้อำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นคอนกรีต ชั้นบนเป็นไม้ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรงที่ชั้นบนซึ่งเป็นไม้ และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับเป็นช่วงฤดูหนาวที่มีลมกรรโชกแรง ทำให้ไฟลุกไหม้รุนแรง รถดับเพลิงจาก อบต.หนองโพรงและ อบต.ใกล้เคียงกว่า 10 คัน พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ร่วมกตัญญู กำลังระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และภายในบริเวณบ้านมีถังเก็บน้ำมันไว้ประมาณ 6,000 ลิตร รถดับเพลิงทำได้แต่เพียงฉีดน้ำหล่อไว้ไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังถังน้ำมัน เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งทรัพย์สินของมีค่า ภายในบ้านส่วนใหญ่ถูกเผาไปพร้อมกับบ้าน มีบางส่วนเท่านั้นที่อยู่ชั้นล่างขนออกมาได้
จากการสอบสวนนายสมชาย เปลี่ยนนุช อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า บ้านของตนเองเปิดเป็นบริษัทโลจิสติก ในช่วงไฟไหม้ตนไม่อยู่บ้านออกมาจ่ายค่าไฟฟ้า ภรรยาก็เข้าสวน อยู่แต่ลูกสาวและลูกชาย น.ส.นันทนา เปลี่ยนนุช ลูกสาวบอกว่า เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากชั้นบนของตัวบ้านอย่างรุนแรง จึงร้องขอให้คนช่วย ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงก็มาช่วยดับไฟแต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงประสานขอรถดับเพลิงของ อบต.มาช่วย แต่ก็ไม่สามารถช่วยดับเพลิงได้ เนื่องจาก มีลมแรงและไฟไหม้อย่างรุนแรงไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง และสามารถนำทรัพย์สินที่เป็นเงินสด และทรัพย์สินเครื่องประดับมีค่าออกมาได้เพียงบางส่วนเฉพาะที่อยู่ชั้นล่างของบ้านเท่านั้น สำหรับค่าเสียหายของตัวบ้านมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรีมาตรวจสอบอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading