วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตชด.เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยนำ้ท่วมหลังกรมอุตุเตือน

ตชด.เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลังกรมอุตุเตือน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 พ.ย. 60 ที่ฐานปฏิบัติการชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 บ้านมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันทน์ ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมี ร.ต.ท.ปริวรรต หมาดดา หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 และเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย คอยให้การต้อนรับ พร้อมทั้งได้มีการจัดแสดงอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีความจำเป็นในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม อาทิ เรือยาง เรือท้องแบน เจ้าหน้าที่ชุดปะดาน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดช่าง เจ้าหน้าที่พยาบาล รวมทั้งน้ำดื่มและถุงพระราชทานที่ได้รับการสนับสนุนจากคณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ คณะที่ 3
โดยมี ร.ต.ท.ปริวรรต หมาดดา หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 นำชมพร้อมอธิบายถึงการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยเรือยาง จะใช้ในยานพาหนะในการอพยพประชาชนและขนข้างของสัมภาระที่จำเป็น เจ้าหน้าที่ชุดปะดาน้ำ จะทำหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่จมน้ำและค้นหาผู้ที่สูญหา เจ้าหน้าที่ชุดแพทย์สนาม จะทำหน้าที่เข้ารักษาประชาชนที่ป่วยจากอาการไข้หวัดและน้ำกัดเท้า รวมไปถึงผู้ที่ป่วยติดเตียง เจ้าหน้าที่ชุดช่าง จะเข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย หลังสภาวะน้ำท่วมกลับคืนสู่สภาวะปกติ
นอกจากนี้แล้ว ร.ต.ท.ปริวรรต หมาดดา หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 ยังได้รายงานความรับผิดชอบน้าท่วมพื้นที่เป็นประจำทุกปี บริเวณบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโกลก ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ ตำบลนานาค อ.ตากใบ ในพื้นที่ 5 หมู่บ้านของ ต.มูโนะ ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ จำนวน 50 ครัวเรือน รวมกว่า 200 คน ต่อ พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันทน์ ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ขณะเดินตรวจสอบความเรียบร้อยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จะช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งการเปิดศูนย์ในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถช่วยเหลือประชาชนให้มีความเดือดร้อนน้อยที่สุด

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading