วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม พร้อมแล้ว อาบนำ้มงคลคืนเดือนเพ็ญ ตำรับหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม

 

นครปฐม พร้อมแล้ว.. อาบน้ำมงคลคืนเดือนเพ็ญ ตำรับหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เปิดเผย ว่า วันนี้ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 เป็นวันลอยกระทง เป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณีไทย เป็นวันที่สายน้ำทุกแห่งสะอาด ชาวไทยจะพากันไปวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่นำ ลำคลองและที่มีท่าน้ำ หรือไปตามแม่น้ำ เพื่อลอยกระทงบูชาพระพุทธเจ้า บูชาพระแม่คงคา ตามขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมของแต่ละถิ่น เพราะเชื่อว่าวันเพ็ญเดือน12 นี้เป็นวันที่พระจันทร์เต็มดวง สว่างไสว ทำการสิ่งใดเป็นมงคล

วัดไผ่ล้อม จัดให้มีพิธีมหามงคล ตามตำรับหลวงพ่อพูล ด้วยการนิมนต์พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อน้อมสักการะพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ ตั้งแต่เวลา 22.09 น.ส่วนเวลา24.00น.(เที่ยงคืน)ผู้ร่วมพิธีจะได้นำน้ำพระพุทธมนต์ที่คณะสงฆ์ ได้สวดมนต์พิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเปรียบเหมือนน้ำทิพยมงคล มาอาบน้ำชำระร่างกาย ชำระสนิมที่เกาะติดในใจ ให้ต่อจากนี้ไปจงมีแต่ความเจริญ รุ่งเรืองในบวรพุทธศาสนา เจริญในหน้าที่ การงาน ค้าขายคล่องว่องไว ร่ำรวยเงินทอง “เงินเพิ่มพูลสุข”

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน กล่าวและว่า อาตมา เป็นพระสงฆ์ ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ประเทศชาติ สังคม และเพื่อนมนุษย์ อาตมาก็จะทำ เช่นการเขิญชวนประชาชนเข้าวัดสวดมนต์ ถือศีล ปฎิบัติธรรม แม้จะเพียงเวลาอันสั้นๆก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย โดยเฉพาะกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ที่วัดไผ่ล้อมนี้ไม่เคยเก็บค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ขอเชิญชวน ญาติโยม ประชาชนชาวไทย ที่นับถือศาสนาพุทธทุกท่าน มาร่วมพิธีสวดมนต์คืนเดือนเพ็ญ และอาบน้ำทิพย์มงคล ตั้งแต่เวลา22.09น.วันนี้เป็นต้นไปโดยพร้อมเพรียงกัน

ทวีพล นครปฐม

 

 

 

Loading