วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ช่างสักลายฝีมือดีรวมตัวทำความดีในกิจกรรมรอยสักต่อลมหายใจระดมทุนซื้อเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า

ช่างสักลายฝีมือดีรวมตัวทำความดีในกิจกรรมรอยสักต่อลมหายใจระดมทุนซื้อเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า


วันที่ 5 พ.ย. 2560 ที่บริเวณหน้าตึกโอท๊อปปราจีนบุรี แยกศาลสมเด็จพระนเรศวรฯ นายสันติ แก้วโพธิ์กลาง หรือช่างแสบสักลายปราจีน พร้อมด้วยสมาชิกชมรมช่างสักลายปราจีน ทีมงานตลาดแบกะดิน เพชรเกษม 81 ระดมช่างสักลายฝีมือดีทั่วทุกอำเภอในจังหวัดปราจีนบุรี และเพื่อนสมาชิกจากกรุงเทพมหานคร ร่วมกันจัดกิจกรรมรอยสักต่อลมหายใจ ครั้งที่ 2 มีผู้สนใจเดินทางมาใช้บริการต่อเนื่องทั้งวัน โดยได้รับการสนับสนุนพื้นที่จัดงาน โดยนายศิวาภณ ศรีกสิกิจ รองนายกอบต.บ้านพระ


สำหรับกิจกรรมรอยสักต่อลมหายใจ ช่างแสบ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการรวมตัวกันของช่างสักลายในจังหวัดปราจีนบุรี และเพื่อนช่างสักจากกรุงเทพมหานคร เปิดบริการสักลายให้กับผู้ที่สนใจ สำหรับรายได้ทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น มอบให้กับมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรี เพื่อสมทบทุนในการซื้อเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าแบบพกพา หรือ AED สำหรับใช้ในการช่วยเหลือ และกู้ชีพผู้เจ็บป่วย ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวมีราคา 60,000 – 10,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงมาก ทำให้มีไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ป่วยเจ็บ
สำหรับในวันนี้มีช่างสักลายมาร่วมทำกิจกรรมกุศลในครั้งนี้แล้ว ยังมีช่างสักคิ้วเดินทางมาร่วมทำกิจกรรมนี้เช่นกัน สำหรับราคาของผู้ที่สนใจมาสักลาย เริ่มต้นที่ราคา 499-999 บาท ตามขนาด และใช้เวลาในการสักประมาณ 2 ชั่วโมงต่อคน เพื่อเก็บรายละเอียดให้สวยงาม สำหรับเรื่องความสะอาดและความปลอดภัย มีมาตรฐานแน่นอน เปลี่ยนเข็มใหม่ทุกครั้ง สีเก่าที่เหลืออยู่ในถ้วยเดิม ก็จะทิ้งทั้งหมด ไม่นำกลับมาใช้ใหม่ ในปัจจุบันมีผู้ที่นิยมสักลายสวยงามกันเพิ่มมากขึ้น และกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากทำเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์แล้ว ก็อยากจะฝากบอกไปถึงทุกคนว่า คนที่มีรอยสักก็ยังเป็นคนดีในสังคม เพียงแต่มีความชื่นชอบที่ต่างจากคนอื่น จึงถูกมองว่าเป็นคนไม่ดีในสังคม จึงอยากให้สังคมมองเป็นศิลปะบนร่างกายที่มีความสวยงามมากกว่า

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading