วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ลำปาง ตำรวจเตรียมออกหมายจับชายอ้างตัวเป็นหมอดิว

ลำปาง ตำรวจเตรียมออกหมายจับชายอ้างตัวเป็นหมอดิว

ตำรวจรู้ตัวชายอ้างตัวเป็นหมอดิวผ่าตัดทำศัลยกรรมสาวประเภทสองเสียชีวิต พบประวัติอาชญากรรมมีหมายจับเพียบ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ
14.00 น. จากกรณีที่ คลีนิค ชื่อ ดีไวน์ คลีนิคเวชกรรม ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 152/42 หมู่บ้านปัญญาปาร์ค ต.พระบาท อ.เมือง ลำปาง ให้บริการด้านศัลยกรรมกับสาวประเภทสอง และสาวประเภทสองเสียชีวิต และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ให้การผ่าตัดนั้น ความจริงไม่ไช่หมอ เป็นชายคนหนึ่งนำชื่อหมอมาแอบอ้างสวมรอย ในขณะที่ผ่านมามีผู้เสียหายที่จ่ายเงินมัดจำ และเคยทำศัลยกรรม กับคลินิก ดังกล่าว ต่างทยอยเดินทางเข้าแจ้งความ ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์ ล่าสุดมีจำนวนกว่า 50 ราย
ด้าน พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร , พ.ต.ทงทระนง ศรีคำวัง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เขลางค์และเป็นหัวหน้าทีมสอบสวนในคดีดังกล่าว กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวตนที่แท้จริงของชายที่อ้างตัวเป็นแพทย์และเป็นผู้ผ่าตัดสาวประเภทสองเสียชีวิตแล้ว คือ นายเบญ หรือ นายอนุพงษ์ เรือนสุข หรือ นายธนัชพงศ์ จิตรธีรภิรมย์ ซึ่งจากการตรวจแฟ้มประวัติอาญชญากรรม พบว่าเป็นบุคคลที่มีหมายจับ เป็นที่ต้องการตัวของตำรวจในหลายท้องที่ ล่าสุดวันนี้ ทีมพนักงานสอบสวนได้เรียกพนักงานในคลินิก ดังกล่าวชี้รูป นายเบญ เพื่อรวบรวมหลักฐานออกหมาจับ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยไม่เจตนา
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านจำนวนสามหลังซึ่งเป็นบ้าน บิดา มารดา ของนายเบญ ซึ่งอยู่ที่พื้นที่ จ.ลำปาง หนึ่งหลัง พื้นที่ จ.แพร่ สองหลัง เพื่อติดตามตัว นายเบญ แต่ไม่พบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร ร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จัดทีมเจ้าหน้าที่แบ่งเป็น 5 ทีมไล่ล่าติดตามจับกุมตัว นายเบญ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ขณะ เดียวกัน พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นครกล่าวเพิ่มเติมถึง นายเบญ ให้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องติดตามจับกุมได้อยู่แล้ว หลบหนีไปก็ไม่มีประโยชน์ ควรมอบตัวและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

สุจิต ลำปาง

Loading