วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จันทบุรี เปิดลงทะเบียนผู้ประสงค์ร่วมค้าขายกับตลาดประชารัฐ

จังหวัดจันทบุรีเปิดลงทะเบียนผู้ประสงค์ที่จะเข้าร่วมค้าขายกับตลาดประชารัฐ สนับสนุนการขยายศักยภาพตลาดเดิมเพิ่มตลาดใหม่ แก้ไขความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขายให้กับประชาชน


ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานการประชุมชี้แจงการดำเนินการโครงการตลาดประชารัฐ โดยตลาดประชารัฐที่เตรียมจะเปิดมี 8 ประเภทด้วยกันคือ 1. ตลาดประชารัฐ Green Market / 2. ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ / 3. ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ /4. ตลาดประชารัฐของดีจังหวัด/ 5. ตลาดประชารัฐ Modern trade / 6. ตลาดประชารัฐวิธีชุมชน / 7. ตลาดประชารัฐต้องชม / 8. ตลาดประชารัฐตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม
ทั้งนี้ตลาดประชารัฐทั้ง 8 แห่งจะเป็นตลาดที่เปิดให้เกษตรกรผู้มีรายได้น้อย ชุมชน ผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย กลุ่มเครือข่าย OTOP วิสาหกิจชุมชน ร้านอาหาร หาบเร่แผงลอย ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ประกอบการรายใหม่มีพื้นที่ทำการค้าขายเพิ่มมากขึ้น โดยผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมค้าขายในตลาดประชารัฐขอให้ลงทะเบียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ณ ศาลากลางจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรม ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง ระหว่างวันที่ 10 – 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 โดยทางจังหวัดจะพิจารณาจัดสรรที่ค้าขายให้ตรงตามหลักเกณฑ์เงื่อนไข และความต้องการของตลาด รวมทั้งตามลำดับในการลงทะเบียน ประเภทสินค้า คุณสมบัติของผู้ประกอบการและความพร้อมของผู้ประกอบการเป็นหลัก

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading