วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เพื่อนบ้านสงสัยปิดร้าน2 วันเรียกแล้วไม่ตอบสุดท้ายกลายเป็นศพแขวนคอดับ

08 พ.ย. 2017
34

เพื่อนบ้านสงสัยปิดร้าน2วันเรียกเท่าไหร่ไม่มีใครตอบเปิดเข้าไปดูพบสาวใหญ่เจ้าของร้านของชำแขวนคอคอดับ


วันนี้ 8 พ.ย.60 ร.ต.อ.จักรพล ใจเชื่อม พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ จุดศรีมหาโพธิ ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้าน บริเวณห้องแถวเช่า บ้านบุยายใบ หมู่ที่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านห้องแถวชั้นเดียว ห้องที่ 2 (ขอสงวน เลขที่อยู่) ซึ่งเปิดเป็นร้านของชำ จากการตรวจสอบ บริเวณด้านหลังบ้าน ซึ่งเป็นห้องครัว พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงโดยอยู่ในสภาพใช้เชือกฟางสีน้ำเงิน ถักเป็นเกลียว แขวนคอตัวเองดับ ในท่าคุกเข่ากับพื้น กำลังส่งกลิ่นคละคลุ้ง ไปทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบเอกสาร ทราบชื่อคือ นางสุดา อุจินา อายุ 53 ปี ภูมิลำเนาเดิม เลขที่ 222 /12 ม.13 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือ การรื้อค้นข้าวของ นอกจากกระเป๋ายาของผู้ตายที่วางไว้บนชั้นวางของ เพียงเท่านั้น
จากการสอบถามนายรายบัว บัวระหงษ์ อายุ 56 ปี เจ้าของห้อง ที่ให้ผู้ตายเช่า ทราบว่า ผู้ตาย ได้มาเช่าอยู่ ประมาณ 7-8 เดือน ซึ่งได้เปิดเป็นร้านขายของชำ อยู่กับหลานสาว ส่วนสามีไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ซึ่งวันเกิดเหตุหลานสาวไม่ได้อยู่ด้วย โดยได้เดินทางไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัดทางภาคเหนือ ก่อนหน้าที่จะมาพบ เพื่อนบ้านโทรไปแจ้งว่าผู้ตายไม่เปิดร้านมา 2 วันแล้ว เกรงว่าจะเกิดอันตราย เนื่องจากมาเคาะประตูเรียกแล้วไม่มีเสียงตอบ เลยโทรไปบอกทางหลานสาว ขออนุญาตงัดประตูเข้าไปเพื่อตรวจสอบภายใน หลังจากที่งัดประตูได้ เดินเข้าไปถึงหลังบ้านที่เป็นครัว พบผู้ตายอยู่ในสภาพดังกล่าว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และหลานสาวให้ทราบ ในเบื้องต้นทางหลานสาวกำลังเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด
จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ที่อยู่ติดกัน บอกว่า เมื่อวันจันทร์ ผู้ตาย ยังเปิดร้านอยู่หลังจาก 2 ทุ่มก็ปิด จนกระทั่งวันนี้เกิดสงสัย ว่าทำไมผู้ตายไม่เปิดร้าน จึงได้เรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบ ปกติผู้ตายเองก็ไม่มีอาการอะไร เป็นคนข้างค่อนข้างอัธยาศัยดี ในเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายเองน่าจะเกิดอาการเครียดอะไรบางอย่าง หรือไม่ก็เกี่ยวกับโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ ต้องรอการสืบสวนสอบสวนปากคำ จากหลานสาวอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งศพผู้เสียชีวิต ไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ก่อนที่จะให้ญาติ นำกลับไป บำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading