วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชลบุรี-นอภ.บุกพบ ผกก.หนองขามหลังได้ข้อมูลแก๊งแอบอ้าง

ชลบุรี-นอภ.บุกพบ ผกก.หนองขาม หลังได้ข้อมูลแก๊งแอบอ้าง ยันแก๊งนี้มืออาชีพอาละวาดทั่ว(ฟังคลิป)


บ่ายวันนี้(7พ.ย.60)นาย นิติ วิวัฒน์วาณิชย์ นายอำเภอศรีราชา พร้อม ปลัด นริศรา ทิพย์ยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชนพัฒน นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม พ.ต.อ.ปรีชา สำฤทธิ์ ผกก.สอบสวน สภ.หนองขาม เพื่อพบพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.สมชาย ตันศิริสุข รอง ผกก.สอบสวน เพื่อสอบปากคำในกรณี มีคนร้าย แอบอ้าง เป็นนายอำเภอศรีราชา เพื่อเรียกรับเงินเคลียร์คดี จากเหตุที่ทางกำลังฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา พร้อมทหารชุด คสช.อำเภอศรีราชา ได้บุกเข้าจับกุม โรงผลิตสุราเถื่อน ที่ ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา ชลบุรี
ซึ่งจากเปิดเผยของทาง พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ซึ่งจากการสืบสวนในทางลับก่อนน่านี้ ได้รู้ตัว และการเชื่อมโยง ของแก๊งคนร้ายแก๊งนี้แล้ว ร่วมทั้งหลักฐาน ใบเสร็จการโอนเงินของผู้ต้องหา ที่ได้โอนเงิน เข้าบัญชีชื่อ นาย ชลิต แสงเทียน อยู่ที่อำเภอ ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งการตรวจสอบพบว่า เป็นบัญชีเดียวกันเหตุที่เกิดในพื้นที่ สภ.บ่อวิน กรณีจับกุมต่างด้าวค้าประเวณี โดยคนร้ายที่แอบอ้างเป็น นาย นิติ นายอำเภอศรีราชา หลอกให้ผู้ต้องโอนเงินไปเป็นจำนวน 1 แสน 2 หมื่น ส่วนเหตุที่พื้น ม.1 ต.หนองขาม พื้นที่ สภ.หนองขาม ผู้ต้องหาโอนเงินไป 1 แสน 7 หมื่นบาท
ในขณะเดียวกันทางนาย นิติ วิวัฒน์วาณิชย์ ได้กล่าวยอมรับว่า จากการตรวจสอบคนร้ายแก๊งนี้ พบว่าทำงานเป็นกลุ่มแก๊ง แบบมืออาชีพ โดยเมื่อมีข่าวการจับกุมออกสื่อ ก็จะโทรศัพย์หาร้อยเวรพนักงานสอบสวน เพื่อพูดคุยพร้อมอ้างแสดงตัวเป็น นาย นิติ นายอำเภอศรีราชา หลังจากนั้นจะขอสายผู้ต้อง ขอเบอร์ส่วนตัว หลังจากผู้ต้องหาได้ประกันตัวก็จะโทรเข้าหาผู้ต้องพร้อมยืนข้อแสดงการเคลียร์คดี เป็นขั้นตอน พร้อมเรียกรับเงินเพื่อเคลียร์คดี ซึ่งทางผู้ต้องหลงเชื่อ ได้โอนเงินไปทั้งสองราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าร่วมรวมหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว สำหรับเรื่องการแอบอ้างเป็นตัวท่าน นายอำเภอศรีราชา ที่ความลับของคนร้ายแตก เพราะ ทางร้อยเวร ถามแฟน ที่อยู่หน้าห้อง นาย นิติ นายอำเภอศรีราชา โดยบอกว่า นายฯโทรหาวันนี้ แฟนร้อยเวรหวังดี ถาม นายฯ มีอะไรเพิ่มเติมฝากถึงร้อยเวรหรือเปล่า เท่าล่ะ ความลับแก๊งคนร้าย เลยแตก เล่นเอานาย นิติ นายอำเภอศรีราชา ถึงขั้นควันออกหู

ชลบุรี

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading