ชลบุรี-ระดมเงินช่วยเหลือเด็กหญิงวัย12 ปี ยอดกตัญญูดูแลพ่อพิการเพียงลำพัง

ชลบุรี-เมตตาค้ำจุลโลก!!ระดมเงินช่วยเด็กหญิงวัย 12 ยอดกตัญญดูแลพ่อพิการเพียงลำพัง(มีคลิป)


หลังจากที่โลกโซเชี่ยนได้แชร์ ความกตัญญของเด็กหญิง วัย 12 ปี น้อง สตางค์ ที่ดูแลพ่อพิการ เพียงลำพัง สองพ่อลูก ที่ตำบล ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่ต้องดูแล ผู้พ่อที่ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ขาทั้งสองข้างไม่สามารถเดินหรือเคลื่อนไหวได้ ขณะที่ตนเองก็ต้องไปเรียนหนังสือและต้องรีบกลับมารับจ้างขายผักแบะเก็บขวดตามถังขยะ ขายหาเงินประทังชีวิต และต้องดูแลพ่อบังเกิดเกล้าที่ล้มป่วย ทั้งยังต้องหาเงินมาจ่ายค่าเช่าห้อง จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ที่ห้องเข่าที่เก่าแสนซมซ่อ
หลังจากที่เมื่อประมาณ 5 ปีก่อน นายนรินทร์ อรุณวงศ์ ผู้เป็นพ่อของน้อง สตางค์ ที่มีอาชีพก่อสร้าง ได้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากนั่งร้าน ที่มีความสูงเท่าตึก 3 ชั้น ลงสู่พื้นด้านล่าง จนกระดูกต้นคอแตก ทำให้กดทับเส้นประสาทส่วนล่าง ทำให้ขาทั้งสองข้างกลายเป็นอัมพฤกษ์ โดยหลังจากนั้น ภรรยาก็หอบลูกคนเล็กหนีไป ทิ้งน้อง สตางค์ กับพ่อพิการไว้เบื้องหลัง โดยน้อง สตางค์ ก็ไม่ยอมทิ้งพ่อ เฝ้าดูแลมาตลอดเวลา
ล่าสุดทางผู้บริหารเทศบาลนครแหลมฉบัง โดยการนำของ นาย บุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และ นาง จินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาขิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลแหลมฉบัง ได้ร่วมกันระดมเงิน จำนวน 9 หมื่นบาท เพื่อช่วยเหลือ น้อง สตางค์ และนาย นรินทร์ ผู้พ่อ ที่ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้ และแพทย์ได้เจาะลูกคอ ใส่ท่อสแตนเลส เพื่อดูดสเลค ออกจากลำคอ โดยเวลาพูดจะต้องเอานิ้วมาอุดที่รูท่อไว้ เพื่อให้เสียงพูดออก ซึ่งทาง เด็ก สตางค์ หรือ เด็หญิง นนท์ลิน อรุณวงศ์ เด็กหญิงวัยเพียง 12 คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
ด้านน้อง สตางค์ ได้เปิดเผยความในใจว่า อยากให้พ่อหาย และหนูอยากเรียนเป็นพยาบาล ซึ่งจะได้มารักษาพ่อให้หาย ตนรักพ่อมากที่สุด โดยตนกลับมาก็จะทำกับข้าวให้พ่อกิน และกระโถน ใส่สิ่งปฏิกูลไปทิ้ง และเช็ดตัวพ่อ ล้างแผลที่ก้นให้พ่อ จากนั้นจึงไปโรงเรียน กลับมา ก็จะเอากระสอบหรือถุง ไปเก็บขวด ตามถังขยะเอาไปขาย และรับจ้างขายผักที่ท้ายซอย ซึ่งได้ค่าจ้าง 20 บาทถึง 50 บาท สำหรับท่านที่เมตตา ที่จะช่วยน้อง สตางค์ และพ่อ ของน้อง โดยช่วยเหลือการศึกษาน้อง สตางค์ ได้ที่ หมายเลขบัญชี 217-0-38423-5 ธนาคาร กรุงไทย สาขา บางปู ชื่อบัญชี นาย นรินทร์ อรุณวงศ์ หรือสอบถาม รายละเอียดได้ที่ เบอร์ 099-7016184 เมตตาเท่านั้น ที่จะค้ำจุล และแก้ไขสิ่งเลวร้ายต่างๆ ให้ผ่านพ้นไป มอบความหวังที่สว่างให้กับน้อง สตางค์ และพ่อ นรินทร์ ผู้พิการ และขอชื่นชมน้อง สตางค์ เด็กหญิงยอดกตัญญ ไว้เป็นตัวอย่างที่ดีในสังคมต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading