วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครนายก-หนุ่มใหญ่-หนุ่มน้อย ปลื้มเก็บกระเป๋าเงินได้รอส่งคืน

นครนายก – หนุ่มใหญ่ปลื้ม หนุ่มน้อย เก็บกระเป๋าเงินได้รอส่งคืน
หนุ่มใหญ่วัย 47 ปี แอบปลื้มหนุ่มน้อยวัย 23 ปี น้องชายร้านอาหารข้าวมันไก่ หลังทำความดีเก็บกระเป๋าเงินได้รอส่งคืนเอกสารพร้อมเงินอยู่ครบ


ที่นครนายก เวลา 11.30 น. (9 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวได้เดินทาง มานั่งทานข้าว ที่ร้านข้าวมันไก่ ที่ขายอยู่ในงาน ประจำปีเจ้าพ่อองครักษ์ ที่จัดขึ้น ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอองครัษ์ จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 1-9 พฤษจิกายน 2560 จากนั้น ได้เล็งเห็น หนุ่มใหญ่ และหนุ่มน้อย รวมถึงเจ้าของร้านขายข้าวมันไก่ ที่เป็นพี่สาวกำลังแสดงความดีใจที่มีน้องชายเป็นฮีโร่ เก็บเป๋าสตางค์ส่งคืนเจ้าของ ต่อมาผู้สื่อข่าว จึงได้ เข้าไปพูดคุย และซักถาม ถึงเรื่องดังกล่าว ทราบชื่อ นายกันตภณ อุปลพันธุ์ อายุ47ปี หนุ่มใหญ่ ชาวจังหวัดนครปฐม เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในเขตองครักษ์ที่เป็นผู้ทำกระเป๋าสตางค์หาย และนายพลกฤษณ์ พิรอดรัตน์ อายุ23ปี หนุ่มน้อยน้องชายร้านอาหารข้าวมันไก่ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ภายในร้านแล้วส่งคืนนายกันตภณ อุปลพันธุ์
จากการสอบถาม นายกันตภณเล่าว่า เมื่อวาน ก่อนกลับบ้าน ได้แวะทาน ข้าว มันไก่ และกลับที่พัก แต่พอถึงที่พัก ก่อนอาบน้ำ ตนได้ล้วงหากระเป๋าสตางค์ในกางเกง แต่ก็ต้องตกใจ เพราะกระเป๋าสตางค์ของตนนั้นหายไป จึงมานั่งคิด ว่าที่สุดท้าย ที่ตนไปกินข้าว กระเป๋าสตางค์คงตกอยู่ที่นั่น จึงได้เดินทาง มาที่ร้านดังกล่าว แต่ร้านกลับปิด เพราะเป็นเวลาดึกแล้ว ตนจึงได้ เดินทางมา ที่ร้านข้าวมันไก่ อีกครั้ง ในช่วงเช้า แต่ร้านดังกล่าว ก็ยังไม่เปิดเช่นอีกเคย จากนั้น ตนเอง ได้แวะมาที่ร้านอีกครั้ง ในช่วงเวลาพักเที่ยง ซึ่งร้านดังกล่าวนั้นเปิดแล้วและได้มาถาม เจ้าของร้านข้าวมันไก่ ว่าได้เก็บกระเป๋าตัง ได้หรือเปล่า เพราะกระเป๋าสตางค์ของตนนั้นหาย ขณะที่ทางร้าน ตอบมาว่า เก็บได้ โดยมีนายพลกฤษณ์ น้องชาย ที่เป็นผู้เก็บได้ และทางร้านได้ส่งส่งคืนให้ ตนจึง ตรวจสอบ ว่าเงิน และเอกสารสำคัญ อยู่ครบถ้วนรึเปล่า ปรากฏว่า ไม่มีอะไรสูญหาย ทุกอย่างอยู่ครบ ตนจึงมอบ เงินสดจำนวนหนึ่งเป็นสินน้ำใจให้กับนายพลกฤษณ์ พร้อมกลับชื่นชมหนุ่มน้อย ว่าน้ำใจงามมากมาก ไม่คิดไม่ฝัน ว่าจะเจอ เด็กวัยขนาดยังนายพลกฤษณ์ ก็อยากให้น้อง ทำความดีแบบนี้ต่อไป
ด้านนายพลกฤษณ์ หนุ่มน้อยวัย 23 ปี ผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ เล่าว่า ตนเองนั้น เป็นพนักงานเสิร์ฟข้าว และคอยเช็ดโต๊ะ เก็บกวาด ของร้านข้าวมันไก่ และเมื่อช่วง เวลา ประมาณ 2 ทุ่มเศษ ของคืนที่ผ่านมา ได้เห็นกระเป๋าหล่น อยู่ข้างโต๊ะ ตนจึงได้ เก็บกระเป๋าสตางค์ ขึ้นมา พร้อมกับเปิดดู ข้างใน พบเอกสารสำคัญ มากมาย เงินสด จำนวน 700 บาท จากนั้น จึงได้ไปบอกกับพี่สาว ให้ทราบแล้วพร้อม จะส่งคืนเจ้าของหลังนั้นของอีกวันได้มีผู้มาติดต่อ ขอรับ กระเป๋าสตางค์คืน ซึ่งตน ได้ตรวจสอบ บัตรประชาชน ว่าตรงกับเจ้าของ จึงมอบคืนให้ เพราะตนคิดว่า ถ้าไม่มีใครมาติดต่อขอรับก็จะส่งไปให้ตามที่อยู่ และคิดว่าเขาคงเดือดร้อน เช่นเดียวกับเรา ถ้าเราทำของหาย ส่วนตนนั้น ไม่เคยคิด ว่าจะเอาของใคร ไม่ว่าในกระเป๋า สตางค์ จะมีเงินมาก หรือเงินน้อยก็ตาม จะขอทำงานสุจริต อยู่อย่างพอเพียง ตามแนวทางพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 และจะขอทำดี ต่อไป ..

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading