วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มหาวิทยาลัยนราธิวาสร่วมกับอีซูซุหาดใหญ่จำกัดจัดกิจกรรมบริการวิชาการจัดฝึกอบรมการใช้เครื่องมือ

มหาวิทยาลัยนราธิวาสฯร่วมกับ บ.อีซูซุหาดใหญ่ จำกัด จัดกิจกรรมบริการวิชาการ จัดฝึกอบรมการใช้เครื่องมือเกี่ยวกับเครื่องยนต์ อีซูซุ ชั้นสูง ปีที่ 2 เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูงสู่การเป็นมืออาชีพ แห่งเดียวในภาคใต้

ที่ตึกคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธารเปิดกิจกรรมบริการวิชาการ จัดฝึกอบรมการใช้เครื่องมือเกี่ยวกับเครื่องยนต์ อีซูซุ ชั้นสูง โดยทางมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมกับบริษัท อีซูซุหาดใหญ่ จำกัด ร่วมกันจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แห่งเดียวในภาคใต้ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสฯ รองศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสฯผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการอชิวศึกษา ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยนราธิวาสฯ ผู้บริหารระดับสูงบริษัท อีซูซุหาดใหญ่ จำกัด ช่างเทคนิคจากกลุ่มอีซูซุหาดใหญ่ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเครื่องกลคณาจารย์ นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมการวิเคราะห์เครื่องยนต์และไฟฟ้ารถยนต์อีซูซุ และผู้มีเกียรติร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
รอง ศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสฯกล่าวว่า จากความร่วมมือระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสฯ กับบริษัทอีซูซุหาดใหญ่ จำกัด โดยเน้นการจัดฝึกอบรมให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัย และพัฒนาสื่อการสอนในสาขาวิศวกรรมยานยนต์ให้ก้าวทันเทคโนโลยี เพื่อรองรับความต้องการของตลาดแรงงานอุตสาหกรรมไทยในอนาคต โดยกลุ่มบริษัทอีซูซุในประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทยในทุกระดับการศึกษาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 2 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาวิศวกรรมยานยนต์ที่ถือเป็นสาขาที่สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นเสาหลักของประเทศ ทั้งนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ถือเป็นศูนย์กลางการศึกษาที่สำคัญในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยที่มุ่งเน้นสร้างความรู้ให้แก่เยาวชนให้พร้อมก้าวสู่การเป็นประชากรคุณภาพ
ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ปรีชา สะแลแม คณะบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสฯกล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีทางด้านวิศวกรรมเครื่องกลให้กับบุคลากรของกลุ่มบริษัทอีซูซุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นพื้นฐานให้กับนักศึกษาในการฝึกอบรมเข้าสถานประกอบการเพื่อเตรียมเข้าสู่ในระดับมืออาชีพต่อไป และเมื่อศึกษาจบไปแล้วยังสามารถทำงานในสาขาที่เรียนมาได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพและเป็นที่ยอมรับและต้องการจากบริษัทหรือผู้ประกอบการด้านช่างยนต์ต่อไป.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading