วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตราด-รอง ผบ.มณฑลทหารบกที่ 19 ตรวจสถานีขนส่งตราด

ตราด -รอง ผบ.มณฑลทหารบกที่ 19 ตรวจสถานีขนส่งตราด ย้ำปฎิบัติตามคำสั่งคสช.


เวลา 11.00 น.วันที่ 9 พ.ย.60 ที่สถานีขนส่งจังหวัดตราด พันเอกชาลี ไทรอาบ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบก รอง ผบ.บก.ควบคุม มทบ. 19 พร้อมคณะ พร้อม น.ท.ศรัณย์ ศรีโสมพันธ์ ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ กองทัพเรือที่ 4 ตราด น.ต. สุรัตน์ ทรงทิพย์ รองผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ กองทัพเรือ ที่ 4 ตราด พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก.สภ.เมืองตราด เดินทางมาติดตาม ตรวจเยี่ยม และตรวจสอบการดำเนินงานด้านการขนส่งและโดยสาร โดยมี นายอภิชัย ทัฬหชัยกุล ปลัดเทศบาลเมืองตราด นางนงคราญ แย้มเวช ขนส่งจังหวัดตราด เจ้าพนักงานขนส่งสำนักงานขนส่งจังหวัดตราดให้การต้อนรับพร้อมบรรยายสรุปการดำเนินงานด้านการขนส่งของสำนักงานขนส่งจังหวัดตราดและสถานีขนส่งจังหวัดตราด
พันเอกชาลี ไทรอาบ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบก รอง ผบ.บก.ควบคุมมทบ. 19 เปิดเผยถึงการเดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งจังหวัดตราดว่าเป็นการเดินทางมาตรวจเยี่ยม รับทราบสภาพปัญหา ข้อขัดข้องของกองร้อยรักษาความสงบ กองทัพเรือที่ 4 ตราดและติดตามการดำเนินงานตามคำสั่งของ คสช.ด้านการจัดระเบียบการขนส่ง ของสถานีขนส่งจังหวัดตราด ว่ามีการดำเนินงานให้เป็นไปตามระเบียบและคำสั่งของ คสช.อย่างไรบ้าง ทั้งนี้เพื่อให้สถานีขนส่งจังหวัดตราด เป็นสถานีขนส่งที่มีระเบียบ มีมาตรการ ในการสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนทั่วไปในการใช้บริการเดินทางด้วยรถยนต์โดยสาร ทั้งรถบัสประจำทาง รถตู้โดยสาร รถยนต์โดยสารเป็นต้น อีกทั้งให้สถานีขนส่งจังหวัดตราดเตรียมมาตรการเฝ้าระวังความปลอดภัย ในการรองรับการเดินทางช่วงเทศกาลต่างๆ และโดยเฉพาะการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงในเดือนธันวาคมนี้ด้วย
นางนงคราญ แย้มเวช ขนส่งจังหวัดตราด บอกว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดตราดให้สถานีขนส่งจังหวัดตราด ปฎิบัติตามระเบียบ คำสั่งและมาตรการที่ คสช.กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยให้คนขับรถต้องพักผ่อนอย่างเพียงพอ รถโดยสาร1คันต้องมีคนขับ 2 คน และขับเพียง 4 ชม. ต้องผลัดเปลี่ยน มีการใช้ระบบGPS มาควบคุมความเร็วในการขับรถ ตลอดจนการตรวจวัด
แอลกอฮอล์ สารเสพติดต่างๆเป็นประจำ และยังควบคุมรถตู้โดยสารให้ปฎิบัติตามมาตรการดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ ออกตรวจติดตาม รายงานการเกิดอุบัติเหตุในทุกพื้นที่จังหวัดตราด และการตรวจจับความเร็วในพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง

ภาพ/ข่าว ธนเดช เดชะเทศ
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

 

Loading