ตราด-จิตอาสาอำเภอเขาสมิงเดินหน้าช่วยงานสังคม

ตราด-จิตอาสาอำเภอเขาสมิงเดินหน้าช่วยงานสังคม เผยทุกสัปดาห์ไม่ใช้งบประมาณแผ่นดิน


เวลา14.00น. วันที่ 9 พ.ย.60 ที่ว่าการอำเภอเขาสมิง นายกฤษณะ อยู่สุข นายอำเภอเขาสมิง เป็นประธานในพิธีเปิดการทำความดีของจิตอาสาอำเภอเขาสมิง พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง บำรุงศิลป์ ผกก.สภ.เขาสมิง นายภาคิณ โภคพิบูลย์ ผู้ประสานงานจิตอาสาอำเภอเขาสมิง พร้อมจิตอาสาอำเภอเขาสมิงจำนวน 150 คน
ซึ่งวันนี้เป็นการนัดรวมตัวกัน เพื่อทำความดีถวายเป็นพะราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพของพระองค์ไปแล้วเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 60 ที่ผ่านมา เนื่องจากจิตอาสาทั้งหมดเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจที่ถวายงานเพื่อพระองค์ และแม้ภารกิจจะจบสิ้นไปแล้ว แต่จิตอาสาทั้งหมดจำนวน 2,050 คน ของอำเภอเขาสมิง ยังไม่จบสิ้น จิตอาสาทุกคน ยังซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ทั้งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 จึงพร้อมใจกันสานต่องานจิตอาสาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์สืบต่อไป
ซึ่งวันนี้เป็นนัดแรกของการสานต่องานจิตอาสาเพื่อพระองค์ โดยการร่วมกันทำความสะอาดวัดท่ากระท้อน ที่ว่าการอำเภอเขาสมิง สภ.เขาสมิง นายกฤษณะ อยู่สุข นายอำเภอเขาสมิง กล่าวว่า จิตอาสาทุกคน มาด้วยใจที่เสียสละ และพร้อมจะจัดกิจกรรมแบบนี้ ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน ในแต่ละพื้นที่ โดยหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันไป ในการจัดกิจกรรมแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ยังจะมีจิตอาสาอีกบางส่วน ที่จะมาร่วมทำงานด้านการป้องกันปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด และปัญหาสังคมต่างๆ โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างไร…

ภาพ/ข่าว สุนิสา สังข์ทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading