วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชลบุรี-วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ม.บูรพา จัดมวยการกุศล

ชลบุรี-วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ม.บูรพา จัดมวยการกุศลหาทุนดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์


วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ม.บูรพา แถลงเปิดตัว “สมาคมนิสิตเก่าวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ม.บูรพา ” หลังดำเนินการจดทะเบียนสมาคมฯ โดยมีผลทางกฎหมายตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.ที่ศูนย์ข่าวศรีราชา ผ่านมา พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมหาทุนสนับสนุนการดำเนินงาน ด้วยการจัดมวยการกุศล “ศึกมวยไทยลุมพินี TKO / เกียรติเพชร ซูเปอร์ไฟต์” 23 ธ.ค.นี้ ที่ สนามมวยลุมพินี กทม.
วันนี้ ( 9 พ.ย.) พลอากาศเอก ดร.ปรีชา ประดับมุข นายกสมาคมนิสิตเก่า วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมนิสิตเก่า วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งเกิดจากแนวคิดของคณบดี รองคณบดีและผู้บริหารวิทยาลัยฯ โดยได้จัดให้มีการประชุมนิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันจำนวนหนึ่ง จนเกิดความเห็นชอบตรงกัน และได้ดำเนินการจดทะเบียนสมาคมฯ ที่ จ.ชลบุรี โดยมีผลทางกฎหมายตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.2560 ที่ผ่านมา ณ ห้อง ๔๐๒ วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยมี คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และตัวแทนนิสิตเก่าเข้าร่วม
พลอากาศเอก ดร.ปรีชา กล่าวว่าจุดประสงค์ของการจัดตั้งสมาคมฯ ก็เพื่อรวบรวมนิสิตที่จบไปแล้วในแต่ละรุ่น ให้มีโอกาสได้กลับเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นคณะกรรมการและสมาชิก เพื่อร่วมกันดำเนินการหรือส่งเสริม และสนับสนุนกิจกรรมต่างๆที่จะส่งเสริมงานวัฒนธรรม เสริมสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างนิสิตเก่า รวมทั้งนิสิตปัจจุบัน เปิดโอกาสให้ได้มีส่วนร่วมในการร่วมมือกับองค์กรการกุศลหรือองค์การสาธารณประโยชน์อื่นๆ เพื่อประโยชน์ต่อนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน และสาธารณประโยชน์ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง
ที่สำคัญในวันที่ 17 ม.ค.2561 ยังถือเป็นวันสถาปนาวิทยาลัยฯ หลังสภามหาวิทยาลัยบูรพา ได้มีมติเห็นชอบให้ยกฐานะโครงการรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตสำหรับผู้บริหาร ซึ่งเป็นหน่วยงานในการกำกับของมหาวิทยาบูรพา ให้เป็นวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ตั้งแต่ปี 2544 และยังถือเป็นปีที่ 22 ของการจัดตั้งโครงการรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตสำหรับผู้บริหาร
“คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ จึงมีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมระดมทุนสำหรับใช้ในการดำเนินกิจกรรม และบริหารกิจการภายในสมาคมฯ รวมทั้งทำกิจกรรมสาธารณกุศลด้วยการจัดมวยการกุศล “ศึกมวยไทยลุมพินี TKO / เกียรติเพชร ซูเปอร์ไฟต์” ในวันที่ 23 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ณ สนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 16.30 – 22.00 น.”
โดยคาดว่าจะได้รับความร่วมมือจากนิสิตเก่า นิสิตใหม่ และประชาชนที่สนใจ ร่วมซื้อบัตรเข้าชมไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading