วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลำปาง-สุดเหิมปาหินใส่รถตู้พยาบาล

ลำปาง สุดเหิมปาหินใส่รถตู้พยาบาล


ข่าว แก๊งปาหินเหิม ปาหินใส่รถตู้พยาบาลหวังให้เกิดอบุติเหตุ และจะเข้ามาลักทรัพย์สิน แต่โชคดีที่คนขับมีสติหลังเกิดเหตุประคองรถจอกข้างทางก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านตำรวจเผยเหตุปาหินบริเวณดังกล่าวเกิดบ่อยแต่ส่วนมากับรถบรรทุกสิบล้อ
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ
07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งจากพนักงานขับรถพยาบาลของโรงพยาบาลสบปราบ ว่า ถูกแก๊งปาหินปาหินใส่ที่กระจกด้านหน้ารถ หัวงให้รถเกิดอุบัติเหตุ เหตุเกิดบริเวณ ถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์ ฝั่งขาล่อง บริเวณ บ้านนาแก้วตะวันออก หมู่ที่ 1 ตำบลนาแสง อำเภอเกาะคาลำปาง
หลังรับแจ้งประสาน ร้อยตำรวจโทอดิเรก เนตรคำยวง รองสารวัตรปราบปราม สภ. เกาะคา และเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุพบ รถ ตู้โตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน กฉ 9538 ลำปาง ซึ่งเป็นรถพยาบาลของโรงพยาบาลสบปราบ จอดอยู่ที่บริเวณก่อนถึงทางกลับรถบ้านนาแก้วตะวันออก โดยเปิดสัญญ่าณไฟฉุกเฉินอยู่ โดยที่บริเวณกระจกด้านหน้ารถ มีรอยถูกของแข็ง กระจกมีรอยร้าวแตกร้าว สอบถามนายนพพร ป้องแก้ว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว เล่าให้ฟังว่าหลังจากที่ขับรถนำคนไข้ส่งที่โรงพยาบาลลำปางแล้ว กำลังเดินทางกลับโรงพยาบาลสบปราบ เมื่อมาถึงจุกเกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่จอดรถประมาณ 100 เมตร โดยช่วงนั้นหมอกลงมาหนาจัด จู้ๆก็มีสิ่งของบางอย่างลอกมาใส่กระจกหน้ารถเศษกระจกแตกกระเด็น มาใส่ตนเองและพยาบาลที่นั่งมาด้วยด้านผู้โดยสาร จากจั้นตนเองพยายามชลอ และประคองรถไม่ให้ตกข้างทางก่อนจะจอดรถตรงจุดกลับรถ จากนั้นเปิดประตูลงมาดูพบว่ากระจกรถด้านหน้ามีเศษคล้ายก้อนดินและเศษหินที่บริเวณจุด ที่กระจกแตก และเมื่อเดินย้อนกลับไปประมาณ 100 เมตร พบว่ามีก้อนหินขนาดเท่ากำปั้น ตกอยู่ข้างทางตนเองจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนเองสันนิฐานว่าผู้ก่อเหตุน่าจะแอบอยู่ในร่องกลางถนน เมื่อเห็นว่ารถตนเองแล่นมาเป็รรถตู้สีขาวประกอบกับหมอกลงจัด จึงเป็นโอกาซให้คนร้ายพลางตัวก่อเหตุได้เป็นอย่างดี โดยคนร้ายคงคาดหวังผลให้รถเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นก็เข้ามาปลดเอาทรัพย์สิน ของผู้ที่อยู่ในรถ แต่หลังก่อเหตุแล้วเห็นเป็นรถพยาบาลด้วยความตกใจจึงรีบหลบหนีไป


ขณะเดียวกัน ร้อยตำรวจโทอดิเรกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่าจุดดังกล่าวเป็นทางค่อนข้างเปลี่ยว และเป็นทางตรง จาก อ.เกาะคา ถึง อ.สบปรา ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุปากระจกรถหลายครั้ง แต่มักจะเกิดกับรถบรรทุกสิบล้อ หรือรถพ่วง ซึ่งมักจะเกิดในช่วงเวลากลางคืน แต่ครั้งนี้เกิดตอนเช้ากับรถตู้ และที่สำคัญเป็นรถของทางราชการ เป็นรถพยาบา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้โดยเร็ว ที่สุด

 

สุจิต ลำปาง

Loading