วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี-ฝนตกถนนเลื่อนรถบรรทุกหกล้อเสียหลักพลิกควำ่

ปราจีนบุรี-ฝนตกถนนลื่นรถบรรทุก6ล้อเสียหลักลงร่องกลางถนนชนต้นไม้คนขับบาดเจ็บติดภายใน

https://youtu.be/HtEyXDX9qXI

วันที่ 11 พ.ย. 2560 ร้อยตำรวจเอกปรีชา จุลโพธิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ฯ ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์บรรทุก 6 ล้อเสียหลักพลิกคว่ำ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดค้างภายใน บริเวณถนนสาย 304 ศรีมหาโพธิ มุ่งหน้า พนมสารคาม ก่อนถึงบริษัท ไมโต พื้นที่ หมู่ที่ 11 ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


บริเวณดังกล่าวพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน77-8403 กทม. สีขาว พลิกตะแคงข้างอยู่บริเวณร่องกลางถนนสายดังกล่าว ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับติดอยู่ภายใน 1 ราย ทราบชื่อคือ นายมนัส ขุนบัว อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญกำลังใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาอย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีฝนโปรยปรายลงมาตลอด โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้อย่างปลอดภัยก่อนที่จะนำส่งให้รถกู้ชีพของรพ.ศรีมหาโพธินำส่ง รพ. เพื่อให้แพทย์รักษาโดยผู้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการบาดเจ็บบริเวณขาซ้ายเบื้องต้นอาการปลอดภัย
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวได้วิ่งออกมาจากภายในนิคมอุตสาหกรรม 304 เพื่อจะนำสินค้าไปส่งให้กับโรงงาน ที่อยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักลงร่องกลางถนน คนขับพยายามที่จะหักหัวรถขึ้น แต่รถได้ชนกับต้นไม้ที่อยู่ร่องกลางถนนก่อน จึงพลิกตะแคงข้าง และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับติดค้างอยู่ภายใน สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ คาดว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดถนนลื่น จึงอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Loading