วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นราธิวาส-อบรมโครงการเสริมอาชีพด้านการเกษตร

” นราธิวาส ” อบรมโครงการเสริมอาชีพด้านการเกษตร ในจังหวัดชายแดนภาคใต้หลักสูตร การพัฒนาการผลิตพืชเสริมรายได้ในสวนยางพารา

 

นายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ ได้ให้โอวาท ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม โครงการเสริม อาชีพด้านการเกษตร ในจังหวัดชายแดนภาคใต้หลักสูตร การพัฒนา การผลิตพืชเสริมรายได้ในสวนยางพารา ณ บาลาเซาะสี่แยกจีน บ้านค่าย หมู่ที่ 2 ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ด้วยมีเจ้าหน้าที่จาก สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 ได้จัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิตพืชเศรษฐกิจที่สำคัญในเขตภาคใต้ตอนล่างตลอดจนถ่ายทอดเทคโนโลยีให้แก่้กษตร

ซึ่งมีแผนการฝึกอบรมเกษตรและพัฒนาศักยภาพเกษตรกรจำนวน 8 หลักสูตร 10000 คนและได้มอบหมายให้หน่วยงานเครือข่ายในสังกัดรับผิดชอบและดำเนินการฝึกอบรมเกษตรกรตามหลักสูตรและเป้าหมายที่กำหนดไว้ การฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาการผลิตพืชเสริมรายได้ในสวนยางพารา เป็นหลักสูตรที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจังหวัดนราธิวาสได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบและดำเนินการฝึกอบรมการเกษตร โดยมีเป้าหมายเกษตรกรเข้ารับการฝึกอบรมตามหลักสูตรนี้ จำนวน 100 คน ดังนั้นเพื่อให้การจัดฝึกอบรมเกษตรกรที่ได้รับมอบหมายมีประสิทธิภาพ บรรลุผลตามเป้าหมายและสำเร็จลุล่วง กลุ่มบริการวิชาการ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรนราธิวาสจึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรม หลักสูตรการพัฒนาการผลิตพืชเสริมรายได้ในสวนยางพาราในครั้งนี้ขึ้นมาเพื่อดำเนินการต่อไป

เพื่อให้เกษตรกรที่เจ้าร่วมฝึกอบรมสามารถเข้าถึงวิชาการและมีความรู้ด้านการพัฒนาการผลิตพืชเสริมรายได้ในสวนยางพารา ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถพึ่งตนเองได้

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading