วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ลำปาง-รถกระบะเปลี่ยนล้อมาใหม่เกิดพลิกควำ่

ลำปาง-กระบะเปลี่ยนล้อมาให้ก่อนพลิกคว่ำ


กระบะเปลี่ยนล้อมาให้ นำมาขับบรรทุกไก่ส่งลำพูน จู่ๆล้อขาดรถสียหลักพลิกคว่า โชคดีที่เจ้าตัวบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนไก้ตายหลายสิบตัว
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ 07 .30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกู้ภัยลำปาง รถกระบะพลิกคว่ำ บริเวณบ้านท่าล้อหมู่ที่ 9 ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งเป็นถนน จากแยกห้วยเป้ง มุ่งหน้า อำเภอเมืองปาน โดยในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 5080 ลำปาง ซึ่งเป็นรถบรรทุกไก่ พันธุ์เนื้อ มาเต็มลำรถ สภาพรถพลิกคว่ำไก่กระจาย เต็มพื้นถนน บางตัวกระเด็นออกมา นอนตาย ไส้ทะลัก ใกล้กัน พบ นางวนิดา ชัยเลิศ อายุ 38 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตกและแขนถลอก เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การปฐมพยาบาลในเบื้องต้น
ก่อนที่ น.ส.วนิดา จะเล่าเหตุการณ์ ให้ ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าวมาพร้อมกับ รถของลูกน้องอีกประมาณ 4 คันขับตามกันมา โดย นำไก่พันธุ์เนื้อจาก ฟาร์มไก่ที่บ้านเอื้อม อำเภอเมืองลำปาง จะไปส่งให้ลูกค้า ที่จังหวัดลำพูน โดยขณะที่ออกมาจากฟาร์มไก่ รู้สึกว่าล้อหลังด้านซ้าย มีการส่ายไปมา ตนเองนึกไปดชเองว่าเป็นการซ่อมพื้นถนน ถนนขรุขระ ทำให้รถ สายไปมา จึงไม่ได้สนใจอะไร และประกอบกับตนเอง พึ่งนำรถไปเปลี่ยนกระทะและล้อหลังทั้งสองข้างมาใหม่ จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรจากตัวรถ จึงขับออกมาเรื่อยๆ และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีเสียงดัง จากนั้นล้อหลังได้หลุด ขาดออก ทำให้รถส่ายไปมา ตนเองเสียการควบคุม ตนเองพยายามประคองรถ แอบลงข้างทาง แต่ก็สุดความสามารถ รถได้เสียหลักพลิกคว่ำ ไก่ที่บรรทุกมาน้ำหนักกว่า 2 ตัน กระจายเต็มพื้นถนน ลูกน้อง ซึ่งขับรถตามท้ายกันมา ได้จอดรถลงมาให้การช่วยเหลือ นำตนเอง ออกมาจากซากรถ และเก็บไก่ที่กระจัดกระจายอยู่ตามถนนมารวมไว้ข้างทาง ส่วนไก่ที่ตายก็นำมากองไว้อีกจุดหนึ่ง
โดยเบื้องต้นไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุอะไรแต่ตนเองพึ่งนำรถคันดังกล่าวไปเปลี่ยนล้อและกะทะล้อมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์จากนั้นก็ไม่ได้ขับจนกระทั่งนำมาบรรทุกไก่ที่จะไปส่งจังหวัดลำพูน และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

สุจิต/ลำปาง

Loading