วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

คุณหญิงกัลยา-จัดมวยหญิง เลดี้ไฟท์ไทยแลนด์ เริ่มที่โคราช

คุณหญิงกัลยา จัดมวยหญิง “เลดี้ไฟท์ไทยแลนด์” เริ่มที่โคราช ก่อนจะลุยสร้างนักมวยหญิงทั่วอีสานเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพสตรี

17.30 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันมวยหญิง ศึกเลดี้ไฟท์ไทยแลนด์ “Ladies fight Thailand” แถลงข่าว และเปิดการแข่งขันดังกล่าว บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา วันนี้

คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ต้องการเพื่อสร้างความตื่นตัวในหมู่สตรีและคนภาคอีสานบ้านเกิดตัวเองด้วยการเปิดให้มีเวทีไว้รองรับนักมวยไทยหญิงสู่สากลต่อไปเนื่องจากปัจจุบันมวยไทยหญิงกำลังได้รับความนิยมและกลับมาสร้างสีสันให้กับวงการหมัดมวยอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมายังไม่มีเวทีใดรองรับมวยหญิงอย่างเป็นรูปธรรม

“นอกจากจะเป็นการส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ของสตรีมเมืองนครราชสีมา หรือเมืองย่าโมทในความเป็นผู้หญิงที่แข็งแรงแข็งแกร่งสามารถเป็นผู้นำได้แล้วก็ยังเป็นการส่งเสริมการประกอบอาชีพและกิจกรรมให้กับเยาวชนไทยและสตรีไทย โดยมีเป้าหมายไว้ว่าจะเริ่มต้นแมตช์การแข่งขันแรกนี้ในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 และหลังจากนั้นจะใช้พิมพ์โปรโมเตอร์ซึ่งล้วนเป็นอดีตนักมวยเก่าที่มีชื่อชั้นชื่อเสียงเพื่อให้เขาได้มีการประกอบวิชาชีพอย่างภาคภูมิใจและเป็นเทรนเนอร์นักมวยหญิงโดยให้ส่มารถตระเวนดำเนินการสนับสนุนให้เกิดนักมวยหญิงทั่วภูมิภาคอีสานทุกจังหวัดในโอกาสต่อไป “

โอกาสนี้ก็จะได้เชิญชวนเยาวชนหญิงไทยและครอบครัวของเยาวชนหญิงไทยทุกรุ่นทุกอายุได้มีการติดตามโครงการเลดี้ไหม์ไทยแลนด์ เพื่อจะได้ติดตามทั้งเข้าร่วมโครงการและหาโอกาสร่วมกันสนับสนุนกิจกรรมของเยาวชนหญิงไทยต่อไปด้วย ซึ่งในการจัดการทั้งนี้ศึกแรกจะเรียกเวทีว่า “หญิงกล้าย่าโม” ดำเนินการโดยโปรโมเตอร์ “เมืองชัย กิตติเกษม” โดยจะมีอดีตนักมวยและเยาวชนซึ่งเป็นนักกีฬามวยไทยเข้าร่วมในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ที่ลานย่าโมในช่วงเย็นและจะเป็นการเปิดโรงทานร่วมกันหลายฝ่ายอีกด้วย

Loading