วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ชลบุรี-พ่อ แม่ จี้ ผบ.รร.เตรียมทหารแจง อวัยวะลูกชายหาย

ชลบุรี-ยังไม่จบง่ายๆ!!พ่อแม่ จี้ ผบ.รร.เตรียมทหาร แจง อวัยวะลูกชาย หายออกจากร่าง โดยไม่แจ้ง(มีคลิป)

 


ครอบครัว นักเรียนเตรียมทหาร นตท.ภคพงษ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 น้องเมย ซ้ำแบบสุดๆ ที่ไม่เคยได้รับการชี้แจงเรื่องลูกชายเสียชีวิตหรือเอกสารชี้แจงจากโรงเรียนเตรียมทหาร แถมสุดซ้ำ ผลการผ่าชันสูตร รอบ 2 ที่าถาบันนิติเวชวิทยาศาสตร์ ยังต้องพบกับเรื่องตกใจ เมื่ออวัยวะสำคัญหายออกไปจากร่าง โดยที่ไม่ได้มีการบอกกล่าวหรือมีหนังสือชี้แจงแต่อย่างใด หรือหนังสือขออนุญาติ ในการผ่าพิสูตรในรอบแรก โดยขอให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องชี้แจง พร้อมขอคืนอวัยวะเพื่อให้แพทย์ชันสูตรรอบที่ 2 หลังจากที่มีการติดต่อขอคืนไปตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.60 แต่ก็ยังไม่คืบหน้า เผยหากผลชันสูตรรอบ 2 ออกมาเช่นไร ขอยอมรับตามความเป็นจริง
ในวันนี้(20 พ.ย.60)นาย พิเชรษฐ นาง สุกัลยา และนางสาว สุพิชา ตัญกาญจน์ ครอบครัวของ นตท.ภคพงษ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นตท.ชั้นปีที่1 ที่ได้เสียขีวิต เมื่อวันที่ 17 ต.ค.60 หลังจากกลับเข้าโรงเรียนฯได้เพียง 1 วัน ทางครอบครัวได้รับเพียงรับมรณะบัตรจากทาง โรงเรียนฯ ที่ระบุสาเหตุ หัวใจหยุดเต้นเฉียนพลัน ซึ่งทางครอบครัวรู้สึกไม่สบายใจ และปัจจุบันทางครอบครัวไม่ได้รับการติดต่อจากทาง โรงเรียนฯอีกเลย โดยทางครอบครัว ไม่เคียร์ เพราะยังไม่ได้รัยเอกสารชี้แจงเรื่องผลชันสูตรแต่อย่างใด ที่สำคัญก่อนหน้า ที่ส่งศพ น้องเมย์ ไปชันสูตรที่ รพ.พระมงกุฏ แต่ข้อข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 8 พ.ย.60 ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจาก ผอ.กองการแพทย์และ ผบ.รร. ศพน้องเมย์ ถูกส่งไป พยาธิวิทยา ที่ขึ้นกับกระทรวงการแพทย์สาธารณะสุข
ในขณะที่ น.ส.สุพิชา พี่สาว ได้กล่าวว่า ทางครอบครัวต้องการที่จะได้รับผลชันสูตรที่แม่นยำ จึงตัดสินใจนำศพ น้องเมย์ ส่งชันสูตรรอบที่ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยมิได้นำศพเผาจริงในฌาปนกิจ เนื่องจากเกรงว่าจะมีบางสิ่งในร่างกาย ที่ทางการชันสูตรครั้งแรกไม่พบ ซึ่งผลที่ได้รับทำให้ครอบครัวตกใจ เพราะพบรอยซ้ำที่ไม่สามารถยืนยันได้แล้ว ยังพบมีการหักของซี่โครงซี่ที่4 ด้านขวา และพบร่องรอยซ้ำที่มุนขวาด้านหน้า แบบเดียวกับแผ่นหลัง และยังพบอวัยวะสำคัญบางส่วนหายไป หัวใจ สมอง กระเพาะปัสสาวะ กระเพาะอาหาร โดยที่มิได้รับการบอกกล่าว หรือแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด ได้รับแจ้งเพียงการขออนุญาตตัดชิ้นเนื้อบางส่วนไปชันสูตรหาสาเหตุเท่านั้น ซึ่งทางครอบครัวจะรอผลการชันสูตรรอบที่ 2 ที่ออกมามา ซึ่งผลออกมาเช่นไรก็จะยอมรับ ซึ่งผลชันสูตรรอบสอง จะเร็วหรือช้านั้น ขึ้นอยู่กับชิ้นส่วนอวัยวะที่หายไปจากร่าง พี่สาว ผู้ตาย กล่าวทิ้งท้าย ในที่สุด

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading