วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี-รวบวัยรุ่นโหดใช้รถเก๋งไล่ชนกลุ่มวัยรุ่นจนเสียชีวิต

ปราจีนบุรี-เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งไล่ชนกลุ่มวัยรุ่นจนถึงแก่ความตายโดนข้อหาหนัก

จากเหตุการณ์ของคืนวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ 01.20 น. มีภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์รถยนต์เก๋งขับไล่ชนกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาปราจีนบุรี และต่อเนื่องมาจนถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงกลางเมืองปราจีนบุรี ถนนเทศบาลดำริ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี เป็นเหตุให้นายเอกราช วิชัยศรี อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 399 หมู่ที่ 1 ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ได้รีบบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และนายธนพล เจริญพร อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 183 ถนนทัศนวิถี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้รับบาดเจ็บ และนายปัณณสรณ์ ศรีรักษา อายุ18 ปี บ้านเลขที่ 37 หมู่ 19 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รวมมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางพบว่า รถยนต์คันที่ก่อเหตุเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูมิชิ ซีเดีย สีดำ ทะเบียน ษม 1330 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์กระบะอีซูซุ ดราก้อน สีเทา หมายเลขทะเบียน บต 6117 ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้ทำการสอบสวนหาเบาะแส จนสามารถแกะรอยผู้ก่อเหตุได้
ต่อมาในวันนี้ 21 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมด้วยชุดเจ้าหน้าที่สืบสวน เข้าตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะบ้านหนองประเทือง หมู่ที่ 17 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายครรชิต โสสืบ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 23/1 ม.17 ต.บ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี และเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว พบรถยนต์เก๋งคันที่ก่อเหตุซุกซ่อนอยู่ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูมิชิ ซีเดีย สีดำ ทะเบียน ษม 1330 กรุงเทพมหานคร สภาพกันชนด้านหน้าถูกถอดออกทั้งหมด จากการสอบถามนายครรชิต เจ้าของรถ ได้ความว่าพี่เขยของตนที่นำรถคันดังกล่าวไปใช้ ได้นำรถมาจอดที่บ้านเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ ที่ 20 พฤศจิกายน 2560 บอกแต่เพียงว่าได้ขับรถไปชนเสาลายมา ตนเองจึงได้ถอดกันชนด้านหน้าออกเพื่อทำการซ่อมแซม ต่อมาแม่ของตนเองได้โทรมาบอกให้ตนเอารถไปแอบไว้ก่อน ตนเองจึงได้ขับรถเข้ามาจอดในป่าหลังบ้าน ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับการติดต่อจาก นายณัฐพงษ์ นิกรกูล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 7 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี ว่า ตนเองเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันก่อเหตุ และจะขอเข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวเดินทางมายังบริเวณที่พบรถยนต์ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาเก็บหลักฐานทั้งรอยนิ้วมือแฝง และ DNA ภายในรถ และเก็บตัวอย่าง DNA จากนายณัฐพงษ์ เพื่อทำการเปรียบเทียบและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำตัวมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี
และจากการสอบสวนนายณัฐพงษ์ นิกรกูล ผู้ก่อเหตุให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ไปนั่งดื่มสุรากับเพื่อนในเขตเทศบาล บริเวณศาลหลักเมืองปราจีนบุรี ระหว่างที่จะขับรถออกจากบริเวณริมน้ำเพื่อเดินทางไปกินข้าว คาดว่ารถของตนได้ขับปาดหน้ารถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่กันมา โดยกลุ่มวัยรุ่นได้ตะโกนด่าทอ ด้วยความโมโหตนจึงด่ากลับ พร้อมท้าทายให้ขับรถตามมาและเกิดบันดาลโทษะ จนเป็นเหตุให้มีการขับไล่ตามรถกลุ่มวัยรุ่น จนถึงที่เกิดเหตุจุดแรกบริเวณหน้าเซเว่น ถนนเทศบาลดำริ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาจุดที่สองบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย ได้ขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 8429 สระแก้ว ของนายเอกราช วิชัยศรี ซึ่งเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีนายธนพล เจริญพร ซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บ และไล่ชนรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน บริเวณหน้าร้านขายหนังสือพิมพ์ใกล้เคียงแยกไฟแดง หลังจากนั้นจึงได้ขับรถยนต์คันก่อเหตุหลบหนีไปอยู่บ้านแฟนที่ตำบลไม้เค็ด ก่อนที่เช้าวันจันทร์จะนำรถมาซุกซ่อนอยู่ในป่าละเมาะ และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พ่อแฟนที่เป็นทหารค่ายหนึ่ง และขอหลบซ่อนตัว ก่อนที่พ่อแฟนจะช่วยพูดคุยให้ตัดสินใจติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายณัฐพงษ์ นิกรกูล ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป และในช่วงเย็นนายสถาพร นิกรกูล อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 2 ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมด้วยรถยนต์กระบะอีซูซุ ดราก้อน สีเทา หมายเลขทะเบียน บต 6117 ฉะเชิงเทรา พร้อมทั้งกล่าวว่าในวันที่เกิดเหตุตนเองขับรถตามไปห้ามปรามเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการตรวจสอบรถยนต์ และสืบสวนสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง สำหรับตัวผู้ก่อเหตุคือนายณัฐพงษ์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Loading