วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชลบุรี-นำร่องแห่งแรกในไทย เสริมแกร่ง SMEs-ITC พัฒนาต่อเนื่องในพื้นที่ SEZ 6 แห่งทั่วประเทศ

ชลบุรี-นำร่องแห่งแรกในไทย!!เสริมแกร่ง SMEs-lTC พัฒนาต่อเนื่องในพื้นที่ SEZ 6 แห่งทั่วประเทศ(มีคลิป)


กนอ.เปิดศูนย์ SMEs-lTC นิคมฯแหลมฉบัง อ.ศรีราชา ชลบุรี นำร่องแห่งแรกของไทยให้บริการเสริมแกร่งเอสเอ็มอี-สตาร์อัพไทย พร้อมพัฒนาต่อยอดธุระกิจต่อเนื่องในพื้นที่นิคมฯทั่วประเทศ 6 แห่ง ในพื้นที่ SEZ ให้ก้าวทันเทคโนโลยีสู่การแข่งขันในตลาดโลก


ในวันนี้(21พ.ย.60)ดร.สมชาย หาญหิรัญ ผช.รมต.ประจำกระทรวงอุสาหกรรม พร้อมด้วย ดร.วีระพงศ์ ไชเพิ่ม ผู้ว่าการนิคมอุสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.)ได้ร่วมกันเปิดศูนย์ SMEs-lTC ณ iPlace Park นิคมอุสาหกรรมแหลมฉบัง ในการก้าวสู่ ประเทศไทย 4.0 สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยันยืนให้กับประเทศไทย ในด้านเศรษฐกิจ พลักดันให้เกิดการพัฒนาในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจในภาคตะวันออก(EEC) โน้มการลงทุนขนาดใหญ่ พร้อมกับให้การข่วยผู้ประกอบการทั้งขนาดกลางแบะขนาดเล็ก ให้สามารถแข่งขันและก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน
ด้าน ดร.วีระพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการนิคมฯ(กนอ.) ตามนโยบายของรัฐบาลในการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศในการพัฒนาส่งเสริมความสามารถของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ให้ตั้งตัว เติบโตและแข็งแรง ให้แข่งขันได้มีประสิทธิภาพ ซึ่งมีอยู่ 2.7 ล้านรายทั่วประเทศ จัดให้มี Expert Pool และ Network Creation ในพื้นที่โดยนำ Big Brother(พี่เลี้ยง)จากนิคมอุสาหกรรมในพื้นที่ ซึ่งในอนาคต กนอ.จะดำเนินการตั้งศูนย์ SMEs-lTC ไปยังพื้นที่นิคมฯอื่นๆทั่วประเทศ ทั้งในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ SEZ ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแล ของ กนอ.

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading