วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ปส.รวบยกแก๊งค้ากัญชาทางไปรษณีย์ ยึดของกลางกว่า 10 กก.

22 พ.ย. 2017
26

ปส.รวบยกแก๊งค้ากัญชาทางไปรษณีย์-ยึดของกลางกว่า10 กก.

วันที่ 22 พ.ย.60 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รรท.รองผบช.ปส.พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รอง ผบก.ภ.เพชรบุรี รรท.ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ อนันต์โท ผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ต.ธรากร แสนสี สว.กก.2 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสฤษฎ์ หรือบิ๊ก เจริญชัยโสภณ อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 456/162 ถ.ตลาดใหม่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานีจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหน้าร้าน เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรสเลขที่ 137/33-34 ถ.วัดโพธิ์-บางใหญ่ ม.1 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จว.สุราษฎร์ธานีพร้อมยึดของกลางเป็นกัญชาจำนวน 10 แท่งรวมน้ำหนักรวมประมาณ 10 กิโลกรัมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 13 นัด
พล.ต.ต.กิตติ กล่าวว่าได้รับการประสานข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.ปส.3 ว่าได้สืบสวนติดตามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทางโชเชียลมิเดียว่ามีการซื้อขายกัญชาและส่งให้กับลูกค้าทางไปรษณีย์จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงประสานหน่วย นปส.กก.2 บก.ปส.4 จว.สุราษฎร์ธานี เข้าจับกุมนายสฤษฎ์ พร้อมทำการตรวจยึดทรัพย์เป็นรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บห-7258 สุราษฎร์ธานี มูลค่า 5 แสนบาท ของนายสฤษดิ์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการ
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่ามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


พล.ต.ต.กิตติ กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ขยายผลตรวจสอบแหล่งที่ส่งพัสดุภัณฑ์ไปรษณีย์ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นปส.สุวรรณภูมิ ตรวจสอบที่บริษัทนิ่มเอ็กซ์เพรส ถนนพัฒนาชนบท 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.พบว่าพัสดุภัณฑ์ไปรษณีย์ที่ส่งไปจังหวัดสุราษฏร์ธานีนั้นมีจุดรับส่งที่สาขาของนิ่มเอ็กซ์เพรส ดอนเมือง จึงได้สั่งการให้ ร่วมกันตรวจสอบและสืบทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกำลังจะเดินทางมาส่งพัสดุภัณฑ์ไปรณีย์อีกจึงได้เฝ้าสังเกตุการณ์ดูพบชายวัยรุ่นนำกล่องพัสดุภัณฑ์ไปรษณีย์ จำนวน 3 กล่องมาส่ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบและจับกุมนายอนุชา อายุ 22 ปีพร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุภัณฑ์ไปรษณีย์ จำนวน 3 กล่อง ๆละประมาณ 1 กก. รวมประมาณ 3 กก.
ใบเสร็จรับเงินค่าส่งพัสดุไปรษณีย์ของบริษัทนิ่มเอ็กซ์เพรส จำนวน 3 ฉบับ
โทรศัพท์มือถือไอโฟนจำนวน 1 เครื่องบัตรประจำตัวประชาชนนายฉัตรเพชร จำนวน 1 ฉบับ
จากการสอบสวนนายอนุชาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนาย รติกรอายุ 23 ปี ค้ากัญชาทางไปรษณีย์ และพักอาศัยอยู่ในห้องเลขที่ 202 / 8 อาคาร H ชั้น 3 คอนโดเมืองเอกวิลล่า จึงได้ให้นายอนุชานำตรวจค้นพบนายรติกรอยู่ภายในห้องพักดังกล่าวจึงได้ควบคุมตัวไว้


จาการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อสมิท แอนด์ เวสสัน ขนาด .38 ไม่มีทะเบียนเครื่องกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 50 นัดโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ คันทะเบียน 5กฎ-4412 กรุงเทพมหานครเงินสด จำนวน 12,000 บาทสมุดบัญชีเงินฝาก 1 เล่ม
โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษปรระเภท 5 (กัญชา)โดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.3 สอบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

 

Loading