วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ทหารพราน 49 ร่วมพีธีเปิดการฝึกทบทวนกำลังประจำถิ่น(อส.)

ทหารพราน 49 พร้อมด้วยส่วนราชการฝ่ายความมั่นคง และประชาชน ในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ร่วมพิธีเปิดการฝึกทบทวนกำลังประจำถิ่น (อส.) และกำลังประชาชน (ชรบ.) ประจำปี 2561

วันที่ 22 พ.ย.60 เวลา 15.00 น. ที่สนามกีฬา โรงเรียนบ้านซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

พันเอก จรูญ จตุรงค์ ผบ.ฉก.ทพ.49 พร้อมด้วย ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอศรีสาคร, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีสาคร,หัวหน้าส่วนราชการ, ทหาร, ตำรวจ, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, กลุ่มพลังมวลชน, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีสาคร ร่วมพิธีเปิดการฝึกทบทวนกำลังประจำถิ่น (อส.) และกำลังประชาชน (ชรบ.) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ ให้มีขีดความสามารถในการปฏิบัติงานเมื่อเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ รักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน ตำบล การดูแลความปลอดภัยเส้นทาง ครู นักเรียน โรงเรียน เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเกิดความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส เป็นประธาน

สำหรับภายในพิธีดังกล่าว ได้มีการสาธิตการใช้อาวุธประจำกาย การยิงปืนฉับพลัน ของกำลังประชาชน (ชรบ.) การลาดตะเวนพื้นที่ ของกำลังประจำถิ่น (อส.) การปฏิบัติ รปภ.บุคคลสำคัญ ของหมวดทหารพรานหญิง ฉก.ทพ.49 และ การเดินสวนสนาม เพื่อแสดงขีดความสามารถและความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่

ด้านการฝึกทบทวนให้กับกำลังประชาชนในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการฝึก จำนวนทั้งสิ้น 1,140 นาย โดยมีชุดครูฝึกจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 เป็นผู้ดำเนินการฝึก ซึ่งมีการฝึกทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งการฝึกบุคคลท่าเบื้องต้น (ท่ามือเปล่าและท่าอาวุธ) การใช้อาวุธประจำกายและกฎการใช้กำลัง การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การรักษาความปลอดภัยสถานที่และเส้นทาง การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด การสังเกตบุคคล และจดจำบุคคล วัตถุ ยานพาหนะต้องสงสัย การติดต่อสื่อสาน และการายงานข่าวสาร ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังภาคประชาชนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ลดการสูญเสีย และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทันท่วงที http://www.io-pr.org/index.php?name=blog&file=readblog&id=293

ทหารพราน 49

Loading