วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เยาวชนปราจีนบุรีคว้ารางวัลรองชนะเลิศการประกวดคัลเลอร์การ์ดประเทศอินโดนิเซีย

เยาวชนปราจีนบุรีคว้ารางวัลรองชนะเลิศการประกวดคัลเลอร์การ์ดที่ประเทศอินโดนีเซีย วอนขอให้ผู้ใหญ่ในจังหวัดส่งเสริมและสนับสนุน


ทีมคัลเลอร์การ์ด โรงเรียนเทศบาล 4 อุดมวิทย์สมใจ ปราจีนบุรี เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันการประกวด WGI ASIA INDONESIA 2017 ที่เมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยแข่งขันกับทีมเจ้าภาพอินโดนีเซีย คว้ารางวัลที่ 2 กลับบ้าน โดยใช้คอนเซ็ปผีดิบซอมบี้ ซึ่งเป็นประเภทแนวฮาร์ด สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และจังหวัดปราจีนบุรี โดยมี 4 ประเทศ รวม 10 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน คือประเทศมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และประเทศไทย
สำหรับการประกวดคัลเลอร์การ์ด คือการแสดงประกอบเพลงในวงโยธวาทิต โดยผู้เข้าประกวดจะใช้อุปกรณ์ประกอบในการแสดง เช่น ปืน ธง หรืออุปกรณ์อย่างใดอย่างหนึ่งที่สามารถปรับใช้ได้ คะแนนนั้นขึ้นอยู่กับการเคลื่อนที่ที่สวยงาม ความยากง่ายของท่วงท่าและลีลา และเอ็ฟเฟ็คที่แต่ละทีมจะต้องเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ซึ่งทั้งหมดจะต้องมีความสัมพันธ์กัน โรงเรียนเทศบาล 4 อุดมวิทย์สมใจ ปราจีนบุรี โดยนางสุปราณี ทองโบราณ ผู้ควบคุมทีม จ่าสิบโทธำรงยุทธ พรหมพร ผู้ฝึกสอน และนางสาวณัฐพร เกตุเพ็ชร์ ผู้ฝึกสอน ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 8 ปี ที่ได้มีการส่งประกวดในหลายประเทศ และสามารถคว้ารางวัลกลับมาได้ทุกครั้ง แต่กลับไม่มีผู้ใหญ่ในจังหวัดเหลียวแล แต่คณะอาจารย์มีขวัญและกำลังใจจากลูกศิษย์ทุกคน จึงสามารถสร้างผลงานได้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำให้ จ่าสิบโทธำรงยุทธ พรหมพร หรือครูยุทธ ได้รับการพิจารณาคัดเลือก ยอดครูผู้มีอุดมการณ์ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในโครงการตามรอยเกียรติยศครูผู้มีอุดมการณ์ และจิตวิญญาณครู ครั้งที่ 11
หลังจากที่เยาวชนและคณะผู้ควบคุมทีม เดินทางกลับมาแล้ว ยังคงมีการซ้อมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในวันที่ 15-17 ธันวาคม 2560 จะเดินทางไปแข่งขันรายการ WGI THAILAND ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพที่จังหวัดศรีสะเกษ และยังมีกำหนดการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศไต้หวัน และประเทศฟิลิปปินส์ สำหรับเยาวชนที่ลงแข่งขันมีทั้งหมด 8 คน ต่างฝึกซ้อมกันอย่างแข็งขัน เพื่อที่จะคว้ารางวัลชนะเลิศให้ประเทศไทยและจังหวัดปราจีนบุรีมาครองให้ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถคว้ารางวัลที่ 1 มาได้เช่นกัน และสำหรับการเดินทางไปแข่งขันในประเทศเพื่อนบ้าน ทุกคนต่างรู้สึกถึงความภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของจังหวัดและของประเทศ แม้จะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก จึงอยากจะขอโอกาสให้ผู้ใหญ่ในจังหวัดปราจีนบุรีช่วยสนับสนุน และส่งเสริมกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศชาติต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Loading