วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เปิดโปรงเล่!!!เจ้าแม่แชร์ออนไลน์ดังเมืองแกลง จ.ระยอง

เปิดโปร่างเล่ เจ้าแม่แชร์ออนไลน์ ดังเมืองแกลง จ.ระยอง หลังแพร่สะพัดในโลกโซเชี่ยม หลังกลุ่มลูกแชร์หลงเชื่อในเล่ ตกหลุบพราง เพียงอาทิตย์กว่าๆ สูญไป 7 แสน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้าน โฆษณาในโลกโซเชี่ยม”บ้านแชร์ สบายดี “(คลิป)


มีบุคคลหลงเชื่อเข้ากลุ่มแชร์ออนไลน์กว่า 400 วง วงละ 21-30 คน ตั้งมาแล้ว 2 ปี ทำธุระกรรมทุกอย่างผ่านมือถือ รวมทั้งการเปียก ส่งเข้าไลน์ส่วนตัวท้าว แชร์ ที่ลูกแชร์เรียกกันติดปากว่า นาง นา ที่เหล่าลูกแชร์ ไม่เคยพบเจอกับตัวท้าวแชร์ตัวจริง แม้แต่น้อยมีเพียงส่ง เลขาสาว เข้าพูดคุยกับลูกแชร์เท่านั้น แถมแยบยนต์ แชร์ 1 วง มีแต่ชื่อ ไม่มีตัวตนอยู่ราว 4-5 ชื่อ ในขณะที่เวลาเปียกส่งราคาเปียกไปทางไลน์ส่วนตัว กลับนำไปให้คนรอบข้างดู พร้อมคนรอบข้างเปียกในราคาสูงกว่าเล็กน้อย จนชนะได้รับเงินแชร์


ที่สภ.บ้านกร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ได้มีกลุ่มผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ออนไลน์ รวมตัวเดินทางเข้าแจ้งความ กับ ร.ต.อ.สายันต์ ปัญจรักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกร่ำ หลังจากตกเป็นเหยื่อของเจ้าแม่ แชร์ออนไลน์ ที่ลูกแชร์ รู้จักในนาม นางนา ที่ได้ชักชวนให้เล่นแชร์ไลน์กลุ่มหรือแชร์ออนไลน์ ทางมือถือ ที่ลูกแชร์ที่ตกเป็นเหยื่อมีทั้ง พัทยา บางละมุง ศรีราชา โดยทางผู้เสียหายได้เล่าถึงพฤติกรรมของแจ้แม่แชร์ ออนไลน์ รายนี้ว่า ได้ตั้งแชร์ออนไลน์มาได้ราว 1-2 ปี โดยใช้ชื่อว่า “บ้านแชร์ สบายดี” โดยที่ไม่เคยเจอตัวตนที่แท้จริงของท้าวแชร์เลยแม้แต่น้อย มีเพียงการสื่อผ่านทางเลขาสาว เท่านั้นที่เป็นตัวแทนท้าวแชร์ และที่ผ่านมาก็ได้ส่งเงินแชร์มาโดยตลอดโดยส่งผ่านทางมือถือ ทุกอย่างจะทำธุระกรรมผ่านทางมือถือเท่านั้น แม้แต่กระทั่งการเปีย จะส่งราคาดอกเปียทางมือถือในไลน์ส่วนตัวของท้าวแชร์เท่านั้น โดยที่พวกเหล่าลูกทุกกลุ่มกว่า 400 วง ไม่คาดคิดมาก่อนว่า ราคาเปียของพวกตน จะถูกท้าวแชร์นำไปเปิดเผยกับคนรอบข้างของท้าวแชร์ และจะเปียดอกทับมาที่ราคาสูงกว่าเล็กน้อยซึ่งจะมีผลให้ชนะเปียไป ในขณะเดียวกันทางผู้เสียหายยังได้เปิดเผยกับทาง ตร.อีกว่า ยังมีใส่ชื่อบุคคลในกลุ่มวงแชร์ถึงวงละ4-5ชื่อ และไม่มีตัวตนจริง มีเพียงชื่อที่ใส่อ้างมาเท่านั้น โดยทางเหยื่อแชร์รายหนึ่งได้เปิดเผยว่า ตนเองส่งเงินแชร์ไปได้ราว 1 อาทิตย์กว่าๆ ราว 7 แสนบาท แต่ได้คืนมาเพียง 2 แสนบาทเท่านั้น โดยช่วงที่ส่งๆครั้งละ 2-3 หมื่น เมื่อโอนไปทางมือถือแล้วก็จะส่งหลักฐานเข้าไลน์ท้าวแชร์ ในขณะที่ทางชื่อที่เขาใส่มาไม่มีการโอนเงินส่ง แต่ตอนเปีย พวกชื่อพวกนี้จะเปียได้ ซึ่งในขณะเดียวกันพวกเหยื่อแชร์ อย่างพวกตนจะไม่มีทางเปียได้เลย เมื่อถึงที่สุดก็จะออกมาแจ้งว่า แชร์ล้ม ซึ่งจากที่ผ่านมารวมมูลค่าเสียหายของเหยื่อแชร์ออนไลน์นี้กว่า 10 ล้านบาทในระยะเวลาเพียง 1-2 อาทิตย์ที่ผ่านมา
ล่าสุดทาง ร.ต.อ.สายันต์ ปัญจรักษ์ พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความพร้อมลงบันทึกประจำไว้ทุกคน พร้อมกับบอกฝากไปถึงเหล่าเหยื่อแชร์ ผู้เสียหายให้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ที่สภ.บ้านกร่ำ โดยทาง ร.ต.อ.สายันต์ ได้กล่าว ให้ทุกคนกลับไปเตรียมหลักฐานทุกอย่างไว้ เพื่อจะได้นัดเข้ามาสอบสวนปากคำเป็นรายบุคคล เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading