วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.ประจวบ ทำแผนประกอบรับสารภาพร่วมฆ่ายกครัว 4 ศพ

ทำแผนใบซั่น จำนวนด้วยหลักฐาน รับสารภาพร่วมฆ่าโหดยกครัว 4 ศพ


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2560 พ.ต.อ.นิรันดร ศิริสังข์ไชย รอง.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย ผกก.สภ.บางสะพานน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย ได้เข้าควบคุมตัวนายใบซั่น ชาวมอญ สัญชาติพม่า แต่มาอยู่ไทยนานแล้วเลยให้เพื่อเรียกว่าไพโรจน์ ที่ได้รับสารภาพร่วมกันกับเพื่อนอีก 4 คน ฆ่าโหดเด็กหญิง นรารักษ์ ดำคง อายุ 5 ปี นายนำพล คำคง อายุ 27 ปี พ่อ นางมุกดา หงอกวิลัย อายุ 26 ปี แม่ และ นายประสงค์ คำคง อายุ51 ปู่ ชาวไทยเสียชีวิต ไปประกอบคำรับสารภาพ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านไม่มีเลขที่ ภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 4 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ย.มีผู้ไปพบศพวันที่ 28 พ.ย.และสามารถจับกุมนายแดง ซึ่งเป็นกุญแจดอกสำคัญที่เป็นคนร้ายได้ 1 คน ในวันที่ 29 พ.ย. 60 จนนำมาสู่การขยายผลจนคนร้ายยอมรับสารภาพ
โดย นายใบซั่น ยอมรับสารภาพว่า ตนเองเป็นญาติกับนายอาโลน ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี วันเกิดเหตุตนเองรวมกับพวกอีก 4 คนได้ไปนั่งกินเหล้ากับครอบครัวผู้ตาย ต่อมานายนำพล ผู้ตายได้เกิดมีปากเสียงกับนายอาโลน จนถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน จากนั้นนายอาโลนก็หยิบมีดฟันไปที่นายนำพล จนเสียชีวิต จากนั้นนายอาโลนก็ยิงปืนขู่ไป 1 นัด ให้พวกตนลงมือฆ่าคนที่เหลือเพื่อไม่ให้มีใครไปบอกตำรวจ ตนเองจึงช่วยกันลากศพผู้เสียชีวิตเข้าไปเก็บไว้ในห้องและล็อคกุญแจ จากนั้นไปลงมือสังหารนายประสงค์ คำลง ที่อยู่ในเพิงพัก และแยกย้ายกันหลบหนี
พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย กล่าวว่า นายแดง ผู้ต้องหาคนแรกได้ให้ปากคำรับสารไว้ก่อนแล้ว เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจได้นำไปสู่ผู้ต้องหาที่ยังเหลืออยู่ โดยจับกุมนายใบซั่น ได้เพิ่มอีก 1 คน แต่ที่ยังเหลืออยู่คือ นายอาโลน นายอู และนายโซ ที่ยังหลบหนีอยู่

 

ข่าว/ภาพ ญัฐธภพ พันสาย จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading