วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากนำ้ท่วม

รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม ขณะที่ภรรยาผู้เสียชีวิตยืนยันว่ากรณีสำนักข่าวบางแห่งได้นำเสนอข่าวว่าผู้ตายโทรขอความช่วยเหลือจากส่วนราชการแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือนั้นไม่เป็นความจริง


วันนี้ (2 ธันวาคม 2560) เวลา 10.30 น ที่วัดบุญนารอบ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวนายนพวิชัย ฤทธิ์สวัสดิ์ อายุ 27 ปี ซึ่งจมน้ำเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 3/12 ซอยรามราชท้ายน้ำ ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ นางยุรารัตน์ ฤทธิ์สวัสดิ์ ภรรยาผู้เสียชีวิตและครอบครัว พร้อมสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือโดยด่วน
นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย ครอบครัวนายนพวิชัย ฤทธิ์สวัสดิ์ ซึ่งจมน้ำเสียชีวิต โดยในเบื้องต้นจังหวัดได้มอบหมายให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ามาช่วยเหลือมอบเงินให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย จำนวน 25,000.- บาทแล้วตั้งแต่เมื่อวาน (1 ธันวาคม 2560) โดยในการช่วยเหลือบุตรผู้เสียชีวิตมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จะมอบทุนการศึกษาช่วยเหลือจนจบปริญญาตรี และจะได้รับเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ 10,000 บาท เงินช่วยเหลือจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อีก 5,000 บาท สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิตซึ่งถือว่าเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดูพ่อ แม่ ภรรยา และลูก เมื่อขาดหัวหน้าครอบครัวไป ยังคงมีเพียงรายได้จากแม่ วันละ 300 บาท ซึ่งเป็นผู้ช่วยแม่ครัวร้านอาหารไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงทุกคนภายในบ้าน ในเบื้องต้นทางจังหวัดประสานไปยังจัดหางานจังหวัดให้เข้าไปส่งเสริมช่วยเหลือในเรื่องอาชีพต่อไป
สำหรับนายนพวิชัย ฤทธิ์สวัสดิ์ ซึ่งจมน้ำเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 3/12 ซอยรามราชท้ายน้ำ ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งสภาพภายในบ้านเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ภายในบ้านมีน้ำท่วมสูงประมาณ 60 ซ.ม. จมน้ำเสียชีวิตในลักษณะนอนคว่ำหน้า ซึ่งจากกรณีสำนักข่าวบางแห่งได้นำเสนอข่าวว่าผู้ตายโทรขอความช่วยเหลือจากส่วนราชการแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ จนต้องเดินลุยน้ำไปขอความช่วยจนเสียชีวิตนั้น ภรรยาผู้เสียชีวิต นางยุรารัตน์ ฤทธิ์สวัสดิ์ มายืนยันไม่เป็นความจริงตามข่าว และเล่าให้ฟังว่า บ้านหลังดังกล่าวภายในบ้านอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน ประกอบด้วย นายนพวิชัย ฤทธิ์สวัสดิ์ (ผู้เสียชีวิต) นายสงคราม ฤทธิ์สวัสดิ์ (พ่อผู้เสียชีวิต) นางสมนึก เทพแก้ว (แม่ผู้เสียชีวิต) และเด็กชายณัฐพงษ์ ฤทธิ์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นลูกชาย อายุ 2 ขวบ ซึ่งหลังจากสามีกลับจากทำงานเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ทุกคนจะขึ้นไปอยู่บนบ้านชั้น 2 เนื่องจากภายในบ้านชั้น 1 น้ำท่วมสูงประมาณ 60 ซ.ม. และในเวลาประมาณ 02.00 น. ผู้ตายได้ลงไปเอาของและดูระดับน้ำภายในบ้าน ซึ่งตนและทุกคนนอนอยู่ชั้น 2 เมื่อเห็นว่าเวลาผ่านไปนานผู้ตายยังไม่กลับขึ้นบ้านจึงลงไปตาม พบว่าสามีนอนค่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในน้ำ จึงแจ้งพ่อ-แม่และให้ทุกคนทราบ ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามกรณีสำนักข่าวบางแห่งได้นำเสนอข่าวในทางที่ผิดว่าผู้ตายเป็นโรคลมชักกำเริบกลางดึก-โทรขอความช่วยเหลือจากส่วนราชการสายแทบไหม้-ไร้จิตสำนึกกดสายทิ้งจนน้ำตายอนาถคาบ้านนั้นขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และทางราชการเมื่อทราบข่าวก็เข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว
สำหรับศพนายนพวิชัย ฤทธิ์สวัสดิ์ ญาติตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดบุญนารอบ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช กำหนดฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 14.30 น. ณ ฌาปนสถานวัดบุญนารอบ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

 


พรรณี มณีวรรณ/ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช /// 2 ธันวาคม 2560

Loading