วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี-ผู้ป่วยมะเร็งนับหมื่นคนเข้ารับสมุนไพรหมอเส็ง

ปราจีนบุรี-ความหวังของผู้ป่วยมะเร็งนับหมื่นคนเข้ารับสมุนไพรหมอแสง คุ้มค่ากับการเดินทางและรอคอย เตือนระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพเรียกรับเงินลัดคิวรับยา


บรรยากาศที่บ้านหมอแสง มีผู้ป่วยโรงมะเร็งพร้อมญาติ ประมาณ 30,000 คน มานั่งรอ นอนรอ ที่บริเวณบ้านหมอแสง เพื่อรอการเรียกเข้าคิวเพื่อตรวจสอบหลักฐาน ก่อนที่จะรับยาสมุนไพรจาก นายแสงชัย แหเลิศตระกูล จนกระทั่งเวลาประมาณ 24.30 น. ทางทีมงานหมอแสง เริ่มเรียกให้เข้าคิว จำนวน 4 จำพวก กลุ่มแรกผู้ป่วยเก่ามารับเอง กลุ่ม 2 ญาติผู้ป่วยเก่ามารับแทน กลุ่ม 3 ผู้ป่วยใหม่มารับเอง กลุ่ม 4 ญาติผู้ป่วยใหม่มารับแทน รวมทั้งสิ้น 10,000 ราย
ในเดือนนี้ มีจำนวนผู้ป่วยมาขอรับยาสมุนไพรมากกว่าทุกเดือนที่ผ่านมา ทำให้หมอแสงพร้อมทีมงาน ต้องเปลี่ยนการรับยาสมุนไพรให้เร็วขึ้น โดยเรียกเข้ามาทำการตรวจหลักฐานพร้อมแจกสมุนไพรทันที ทำให้ทีมงานทุกคน พร้อมจิตอาสาต้องทำงานอย่างหลักตลอดคืน จนสามารถแจกสมุนไพรให้ผู้ป่วยเก่าได้แล้วเสร็จในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. และเริ่มคิวผู้ป่วยใหม่ ซึ่งสามารถแจกสมุนไพรจนแล้วเสร็จในช่วงเวลาประมาณช่วงเช้า นางนาราดา เดชอาภรณ์ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี อาชีพค้าขาย พาบุตรชายวัย 7 ขวบ นั่งรถเข็นเพื่อขอรับยาจากหมอแสง โดยกล่าวว่า บุตรชายไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พบว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ก้านสมอง ตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 ทางแพทย์ให้การรักษาโดยการฉายแสง 30 ครั้ง พร้อมให้คีโม ต้องเสียค่ารักษาเดือนละประมาณ 4 – 5 หมื่นบาท แต่ลูกอาการไม่ดีขึ้นทางแพทย์ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน จนมาทราบว่า หมอแสงมีสมุนไพรรักษามะเร็ง ซึ่งเป็นที่เลือกสุดท้ายจึงต้องนำบุตรชายมาขอรับสมุนไพร เพื่อให้ลูกได้หายจากโรคร้าย
และจากการที่มีผู้คนมากมายเดินทางมาจากทั่วสารทิศเพื่อเข้ารับสมุนไพรจากหมอแสง ทำให้มีกลุ่มมิจฉาชีพออกอุบายหลอกลวงผู้ป่วย โดยอ้างว่าสามารถรับยาสมุนไพรได้โดยไม่ต้องรอคิว แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 1,500 บาท ซึ่งไม่เป็นความจริง หมอแสงยังยืนยันใช้ระบบเดิมผู้มารับสมุนไพรต้องทำตามกฎกติกาของหมอแสงทุกอย่าง ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน สามารถติดตามข่าวสารได้จากเพจเฟสบุ๊ค “คนรักหมอแสง”

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Loading