วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผบ.ฉก.นย.ทร.จัดเลี้ยงอาหารให้แก่เด็กกำพร้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ร.9

ผบ.ฉก.นย.ทร.จัดเลี้ยงอาหารให้แก่เด็กกำพร้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ร.9

ณ สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ดารุลอีมาน (บ้านกะกัง3) ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 4/44 ถนน ณ นคร ซอย 2 ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส นาวาเอกเลอศักดิ์ คชนันท์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้เดินเดินทางมาจัดเลี้ยงเด็กกำพร้ายังสถานที่ดังกล่าวเพื่อเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กกำพร้า เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีนายอับดุลเลาะห์ ยามา ผู้ดูแลเด็กกำพร้า พร้อมด้วยเด็กกำพร้าคอยให้การต้อนรับ

สำหรับเด็กกำพร้าบ้านดารุลอีมาน (บ้านยะกัง 3) มีทั้งสิ้น จำนวน 61 ราย เป็นชายทั้งสิ้น โดยเด็กสุดอายุเพียง 6 ปี เรียนอยู่ชั้นอนุบาลนราธิวาส และอายุมากสุด 16 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 4 โรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามมียะห์ อ.เมืองนราธิวาส

สำหรับสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน (บ้านยะกัง 3 ) ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2554 โดยนายอับดุลเลาะห์ ยามา ได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านพักดังกล่าวพร้อมครอบครัว ซึ่งต่อมาได้มีผู้ที่ได้รับผลกระทบที่พ่อของเด็กได้เสียชีวิตลงแต่ไม่มีใครสามารถดูแลเด็กเหล่านั้นได้ จึงนำมาฝากให้นายอับดุลเลาะห์ รับเลี้ยงไว้ และต่อมาเมื่อข่าวได้กระจายออกไปในวงกว้าง จึงมีเด็กกำพร้าทยอยถูกนำมาฝากตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนล่าสุดมีจำนวนมากถึง 61 ราย โดยนายอับดุลเลาะห์ รับเป็นผู้ดูแลในทุกเรื่อง เช่น สถานที่พัก อาหาร เสื้อผ้า รวมถึงการติดสถานศึกษาเพื่อให้เด็กกำพร้าเหล่านี้ได้มีสถานที่ศึกษาทั้งสามัญและศาสนามาอย่างต่อเนื่อง

นายอับดุลเลาะห์ ยามา ผู้ดูแลสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน กล่าวว่า 6 ปีที่ผ่านมาสังคมได้ให้การช่วยเหลือเด็กกำพร้าเหล่านี้มาดีโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน เสื้อผ้าที่สวมใส่ รวมถึงขนมนมเนยไม่ขาดเหลืออะไร แต่ด้วยวันเวลาที่ผ่านมาค่อนค้างนานบางสิ่งบางอย่างเริ่มเสียหายลงไปตามกาลเวลา เช่น หมอน ที่นอน ผ้าห่ม เครื่องซักผ้า ผงซักฟอกเริ่มขาดแคลน ซึ่งหากผู้ใหญ่ใจดีจะสงเคราะห์สิ่งใดสิ่งหนึ่งทางสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน ก็ยินดีรับมอบในทุกโอกาส

ต่อมา นาวาเอกเลอศักดิ์ คชนันท์ ผบ.ฉก.นย.ทร.ได้ทอดไข่เจียวให้กับเด็กๆกำพร้าได้ทานพร้อมซุกเนื้อ ผลไม้ และนม ด้วยฝีมือของท่านเอง ซึ่งสร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานต่อบรรดาเด็กๆและร่วมรับประทานอาหารกันอย่างเป็นกำเอง.


ภาพ/ช่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading