วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.ปส.ด่านตรวจชุมพรจับตรวจฉี่ขยายผลเจอเอเย่นต์ค้ายาบ้า-ไอซ์ อาวุธปืนจัดส่งทางพัสดุ

07 ธ.ค. 2017
78

ตร.ปส.ด่านตรวจยานพาหนะชุมพรจับตรวจฉี่ขยายผลเจอเอเย่นต์ค้ายาบ้า-ไอซ์ -อาวุธปืนจัดส่งทางพัสดุโดยใช้บริการของ Kerry Express

วันนี้ 7 ธันวาคม 2560 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาตเสนีย์ ผบก.สกส.รรท.รอง ผบช.ปส.พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผบก.ปส.4,พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.4 ตชด.414 สภ.ท่าแซะ สภ.บ้านมาบอำมฤต สภ.ปะทิว สภ.สลุย จว.ชุมพรได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นายเอกชัย ชูเมือง อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 143/6 ม.7 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จว.นครศรีธรรมราชและนายเอกชัยเกลี้ยงช่วย อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 35 ม.5 ต.ดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ จว.นครศรีธรรมราชพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 7 มัดรวมประมาณ 14,000 เม็ดไอซ์จำนวน 3 ถุงรวมน้ำหนัก 300 กรัมยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวจำนวน50 เม็ดอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์จำนวน 2 กระบอกกระสุนปืนขนาด 7.65 มม.จำนวน 25 นัดโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ตู้นิรภัย ยี่ห้อ TAIYO กล่องพัสดุสีขาว น้ำหนักประมาณ 1.6 กิโลกรัม ระบุชื่อผู้รับ พรนิพา ชูทอง เบอร์โทร 09 2423 2468 หมายเลขพัสดุ FAM123J000074 ภายในบรรจุยาบ้าจำนวน 5 มัด รวมยาบ้าประมาณ 10,000 เม็ดกล่องพัสดุสีขาว น้ำหนักประมาณ 1.4 กิโลกรัม ระบุชื่อผู้รับ กัญญารัตน์ ชูทอง เบอร์โทร 09 2423 2468 หมายเลขพัสดุ FAM245J000058 ภายในบรรจุไอซ์จำนวน 3 ถุงรวมน้ำหนักประมาณ 300 กรัมยาบ้าจำนวน 2 มัดรวมยาบ้าประมาณ 4,000 เม็ด
พ.ต.อ.กิตติ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.4 ตชด.414 สภ.ท่าแซะ สภ.บ้านมาบอำมฤต สภ.ปะทิว สภ.สลุย จว.ชุมพร ได้สนธิกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจและสกัดการลำเลียงยาเสพติดที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม(กรุงเทพฯ-ชุมพร)ด้านหน้าที่ทำการด่านตรวจยานพาหนะชุมพรขณะปฏิบัติหน้าที่พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ญณ 7516 กรุงเทพมหานครมี นายเอกชัย เป็นผู้ขับขี่และนายกัมปนาท นั่งโดยสารมาด้วยท่าทางมีพิรุธ ได้ขับผ่านมาตามถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าจว.ชุมพรขณะกำลังจะผ่านจุดตรวจเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย
จากการตรวจค้นตัวนายเอกชัยและนายกัมปนาทพบของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่องตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจึงทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของนายเอกชัยฯและนายกัมปนาทฯ โดยใช้ชุดทดสอบเบื้องต้นผลปรากฏว่าชุดทดสอบแสดงผลเป็นบวกเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเอกชัยและนายกัมปนาทไปตรวจเพื่อยืนยันผลที่โรงพยาบาลท่าแซะอ.ท่าแซะจว.ชุมพร อีกครั้งหนึ่งผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบขยายผลทางโทรศัพท์มือถือทั้ง 2 เครื่องพบว่ามีข้อมูลว่านายเอกชัยและนายกัมปนาทเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติดและอาวุธปืนและการติดต่อสื่อสารเรื่องการซื้อขายและส่งยาเสพติดเป็นภาพถ่ายของนายกัมปนาทขณะกำลังนั่งกอดยาบ้าจำนวนหลายมัดภาพถ่ายหลักฐานการโอนเงินทาง electronic banking หรือ mobile banking หลายภาพ ภาพถ่ายเงินที่ได้มาจากเก็บค่ายาบ้าจากลูกค้าภาพถ่ายอาวุธปืนหลายกระบอกภาพเคลื่อนไหว แสดงการกระทำความผิด

พ.ต.อ.กิตติ กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการสอบสวน นายเอกชัยและนายกัมปนาทได้ให้การรับสารภาพว่าตนมีอาชีพในการลักลอบค้าขายยาเสพติดและอาวุธปืนเถื่อนโดยจะจัดส่งให้กับลูกค้าทางพัสดุ โดยครั้งนี้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้เดินทางโดยสารเครื่องบินจาก จว.นครศรีธรรมราช ไปกรุงเทพฯเพื่อติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากนายโค้กมาแล้วประมาณ 4-5 ครั้งและครั้งล่าสุดนี้ได้สั่งยาบ้าจำนวน 5 มัด (10,000 เม็ด)โดยวางเงินมัดจำไปแล้วจำนวน 70,000 บาทและให้จัดส่งยาบ้าทางพัสดุโดยใช้บริการของ Kerry Express ส่งมาตามที่อยู่ 112/2 ม.7 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จว.นครศรีธรรมราช โดยใช้ชื่อพรนิพา ชูทองและกัญญารัตน์ ชูทองซึ่งนายกัมปนาทใช้ในการติดต่อรับยาเสพติดแต่ชื่อผู้รับเป็นนามสมมติซึ่งนายโค้กได้จัดส่งยาเสพติดมาทาง Kerry Express พัสดุดังกล่าวได้จัดส่งมาที่สำนักงานบริษัท KERRY EXPESS สาขา ดอนสักในวันที่ 7 ธ.ค.2560 เวลาประมาณ 07.00 น.จึงได้เดินทางไปทำการตรวจยึดพัสดุทั้ง 2 ชิ้นไว้เป็นหลักฐาน
นายกัมปนาทและนายเอกชัยยังบอกอีกว่าหลังจากที่ได้รับยาเสพติดแล้วก็จะร่วมกันนำยาบ้าไปวางให้กับลูกค้าตามจุดที่นัดไว้นอกจากนั้นยังร่วมกันขายและจัดส่งอาวุธปืนให้ลูกค้าที่สั่งจองทางไปรษณีย์มาหลายกระบอกแล้ว

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันพยายามมียาเสพติดให้โทษประเภท1( ไอซ์,ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย“แล้วแจ้งข้อกล่าวหานายเอกชัยเพิ่มเติมว่า“เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”และ“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย“และแจ้งข้อกล่าวหานายกัมปนาทเพิ่มเติมว่า“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ”
จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 สอบสวนขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading