วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รกระบะเสียหลักพุ้งข้ามเลนชนประสานงารถบรรทุกแก๊ส

รถกระบะเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนประสานงารถบรรทุกแก๊ส เจ็บ 2 ราย


วันนี้ 8 ธ.ค. 2560 ร.ต.อ.เดช ภูมิสถาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าได้มีอุบัติเหตุบริเวณ หน้าบริษัทแลคตาซอย ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี มุ่งหน้า อำเภอพนมสารคาม เป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนกับรถยนต์กระบะ ส่งผลมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ยังติดภายในรถบรรทุก หลังจากรับแจ้งประสานหน่วยกู้ภัยฯ กู้ชีพ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ .
ในที่เกิดเหตุ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าอำเภอพนมสารคาม ม.12 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 79-2210 กทม. หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 79 -2492 กทม. ซึ่งเป็นรถบรรทุกแก๊สของบริษัทเวิลด์แก๊สเสียหลักลงร่องกลางเกือบจะข้ามฟากไปอีกฝั่งของถนน สภาพด้านหน้าพังยุบ ภายในตัวรถฝั่งคนขับยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในโดยถูกคอนโซลรถ กดทับที่บริเวณขาขวาไม่สามารถออกมาได้ แต่ยังอยู่ในอาการรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบําเพ็ญธรรมสถาน และร่วมกตัญญู ต้องนำเครื่องตัดถ่างมาช่วย จึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ ก่อนที่จะนำส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ เพื่อรักษา มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนสองราย ทราบชื่อคือนาย ณรงค์ศักดิ์ ค้อชากุล อายุ 36 ปี เป็นคนขับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายคือนายประดิษฐ์ นิละชัย อายุ 40 ปีเป็นผู้โดยสาร
นอกจากนั้น บริเวณที่เกิดเหตุใกล้เคียง ยังพบรถยนต์ กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน กต 5779 ปราจีนบุรี โดยมีนายภัทรพงศ์ อินทะปัตถา เป็นผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่รถยนต์กระบะมีสภาพพังยับเยิน เนื่องจากพุ่งข้ามมาจากฝั่งหน้าบริษัทแลคตาซอย ก่อนที่จะมาชนกับรถบรรทุกพ่วง ที่วิ่งสวนทางมา จากการสอบถามนายประดิษฐ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บที่มากับรถบรรทุกพ่วงทราบว่าตนและคนขับ ขับรถมาจาก จังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะมุ่งหน้าเข้าจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์คู่กรณีเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้เกาะกลาง ก่อนที่จะหมุน ไปชนกับรถของตนเองที่ขับมา ซึ่งในช่วงนั้นมีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก จึงไม่สามารถจะหลบไปไหนได้ และจากการสอบถาม นายภัทรพงศ์ คนขับรถยนต์กระบะ ให้การสั้นๆ ว่าไม่รู้ว่าตนหลบอะไร ก่อนที่จะเสียหลักลงร่องกลางถนนโดยรอที่จะให้ข้อมูลกับทางประกันเพียงอย่างเดียว

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Loading