วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

คนไทยไม่ทิ้งกัน นำ้ใจหลั่งไหลช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง

คนไทยไม่ทิ้งกันน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง

้สถานการณ์อุทกภัย วาตภัย ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกือบทุกพื้นที่คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ คนไทยไม่เคยทิ้งกัน น้ำใจยังคงหลั่งไหล มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้และจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง

นายชัยณรงค์ กาพย์เกิด ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้รับการเปิดเผยจาก นายสำราญ สุดถนอม ประธานชมรมคนใต้อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ และจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยชมรมคนใต้อำเภอบางบ่อ ซึ่งได้รวมตัวกันตั้งชมรมขึ้น โดยสมาชิกในชมรม ได้ร่วมกันบริจาคเงิน และตั้งเป็นกองทุน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ และที่ผ่านมาให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง และจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ชมรมคนใต้อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ มีโครงการส่งมอบน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ส่งมอบน้ำดื่มขนาด 800 มิลลิลิตร จำนวน 600 โหล ข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 540 ถุง ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดตรัง ข้าวสาร 180 ถุง น้ำดื่ม 200 โหล ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดนครศรีธรรมราช ข้าวสาร 360 ถุง น้ำดื่ม 400 โหล ในพื้นที่อำเภอทุ่งสง ข้าวสาร 180 ถุง น้ำดื่ม 200 โหล และ ที่บ้านท่าเชี่ยว หมู่ที่ 16 ตำบล ทุ่งปรัง อำเภอสิชล ข้าวสาร 180 ถุง น้ำดื่ม 200 โหล นอกจากนี้ยังมีโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูหลังน้ำลด กำหนดมอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ในวันเด็ก ประจำปี 2561 ด้วย

สำหรับในพื้นที่อำเภอสิชล ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก จำนวน 9 ตำบล 110 หมู่บ้าน เสียชีวิต 2 ราย ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ 73,416 คน 23,293 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากอุทกภัยเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง เสียหายบางส่วนจากวาตภัย 120 หลัง โรงเรียน 13 โรง วัด 1 แห่ง ส่วนความเสียหายด้านสาธารณูปโภค และอื่นๆ อยู่ระหว่างการสำรวจ

โอกาสนี้ นางนันทนา ใจห้าว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 16 ตำบลทุ่งปรัง ได้กล่าวขอบคุณ ชมรมคนใต้อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ที่นำน้ำดื่มและข้าวสารมามอบช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำท่วมฉับพลันทำให้เครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย

 


พรรณี มณีวรรณ/ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
11 ธันวาคม 2560

Loading