วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สคบ.ลงพื้นที่สุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่

สคบ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่สุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ที่วางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค


วันนี้ (15 ธันวาคม 2558) คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย นายชินพล ติตกะวิโรจน์ นักวิชาการพาณิชย์ ชำนาญการพิเศษ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยคณะทำงานผู้แทนจากสำนักงานจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด เกษตรและสหกรณ์จังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด และผู้แทนจากอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่สุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ที่วางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า เพื่อเป็นการป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค จำนวน 4 แห่ง คือ ห้างไทยสมบูรณ์ ห้างเทสโกโลตัส ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครศรีธรรมราช และห้างสรรพสินค้าลัคกี้ ดีพาร์ทเม้นสโตร์ ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยจากการตรวจสอบสินค้ากระเช้าของขวัญส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และเป็นกระเช้าที่ห้างจัดเอง สถานประกอบการทุกแห่งได้มีการแสดงป้ายราคาสินค้ารวมทั้งแสดงรายการสินค้า ขนาด น้ำหนักต่อหน่วย ปริมาณการบรรจุและราคาสินค้าแต่ละรายการที่บรรจุในกระเช้าของขวัญปีใหม่ถูกต้อง

นายชินพล ติตกะวิโรจน์ นักวิชาการพาณิชย์ ชำนาญการพิเศษ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในช่วงปีใหม่ ซึ่งประชาชนมีการจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคตลอดจนของขวัญ เพื่อร่วมฉลองในเทศกาลปีใหม่และคริสต์มาส ตลอดถึงซื้อชุดสังฆทาน ไปทำบุญในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงลงพื้นที่สุ่มตรวจห้างสรรพสินค้าที่วางจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ ร้านสังฆภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคมิให้ถูกเอารัดเอาเปรียบในด้านราคาและปริมาณสินค้าหรือค่าบริการรวมทั้งเป็นการแสดงจริยธรรมทางการค้าของผู้ประกอบการในจังหวัดให้เป็นที่ประทับใจของผู้มาเยี่ยมเยือน โดยในช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ตรวจร้านจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ร้านค้าในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชด้วย สำหรับผู้บริโภครายใดที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในด้านราคาสินค้า ปริมาณสินค้า หรือค่าบริการ สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช โทร. 0 7535 6069 ,0 7534 6541 หรือโทร.สายด่วน 1569 ..


พรรณี มณีวรรณ/ภาพ-ข่าว
พาติเมาะ บาดง/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
14 ธันวาคม 2560

Loading