วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลำปาง โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดนับครั้งไม่ถ้วน

ลำปาง โจรบาปงัดตู้บริจาควัดนับครั้งไม่ถ้วน พระสุดทนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

img_0324

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งจาก พระครูปลัดสมศักดิ์ ขนฺติโสภโณ เลขานุการเจ้าคณะอำเภอเมืองลำปาง ว่าที่วัดนาก่วมเหนือ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง ถูกคนร้ายเข้ามาลักเงินในตูบริจาคไปจนเกลี้ยง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุด้วย
หลังรับแจ้งประสาน ร.ต.อ.ธานี ตันจันทร์กูล รอง.สวป.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ โดย พระครูปลัดสมศักดิ์ นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจโลงแก้ว ซึ่งดัดแปลงเป็นตู้รับบริจาคเงินจากญาติโยม เพื่อร่วมรวมซื้อโลงศพให้กับศพไร้ญาติ ซึ่งจากการตรวจที่โลงรับบริจาค พบว่าสายยูล๊อกกุญแจด้านบนถูกงัดขาดออก เงินภายในโลงบริจาคถูกคนร้ายกวดไปจนเกลี้ยง ซึ่งในโลงนี้จะเก็บแบงก์ออกทุกวันจะมีเพียงเศษเหรียญ 5 เหรียญ 10 และเหรียญบาท อยู่ ซึ่งมีประมาณพันกว่าบาทเกือบสองพันบาท ใกล้กันพบตู้บริจาคไม่ ซึ่งเป็นตู้บริจาคร่วมรวมไว้สำหรับค่าน้ำค่าไฟ ซึ่งยังไม่ได้นำเงินออก ในตู้มีเงินประมาณ ห้าพันกว่าบาท ถูกคนร้ายขโมยไปเลยและนำตู้ไปทิ้งไว้ใต้สะพายข้ามแม่น้ำวัง พระออกบิณฑบาต ไปพบจึงให้ลูกศิษย์ วัดเก็บมาไว้ที่เดิม
ด้าน พระครูปลัดสมศักดิ์ กล่าวว่าที่ผ่านมาทางวัดถูกคนร้ายเข้ามาลักเงินในตู้บริจาคหลายครั้ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมาโดนไป 5 ครั้ง เดือนนี้ธันวาคมโดนไปอีกหนึ่งครั้ง และคนร้ายยังขโมยกุญแจสำหรับไขตู้บริจาคที่วางไว้ในที่ชุมชนต่างๆ ไปไขเอาเงินที่มีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคไว้ออกไปจากตู้หลายครั้ง
เบื้องต้นในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบมีดซึ่งคาดว่าคนร้ายนำมางัดตู้บริจาค และขันใส่เหรียญที่คนร้ายนำมากองไว้ข้างถังขยะ พร้อมกันนี้ได้กันบริเวณที่เกิดเหตุไว้พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานจากตำรวจภูธร 5 ลำปาง มาเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

img_0326

 

มนตรี มั่นคงดี 083-4848297

Loading