วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รถยนต์ขนแรงงานต่างด้าวเสียหลักชนเสาไฟร่องกลางถนนได้รับบาดเจ็บ 16 ราย

ปราจีนบุรี-รถยนต์ขนแรงงานต่างด้าวเสียหลักชนเสาไฟร่องกลางถนนเจ็บระนาว16ราย


เช้ามืด วันที่ 21 ธันวาคม 60 ร.ต.อ.ปกรณ์ ทองไพรวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จุดสกัด บ้านเขาจันทร์ ว่าได้เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เสียหลักลงร่องกลางถนนก่อนชนเสาไฟฟ้าร่องกลางถนน บริเวณ ถนนสาย 359 เขาหินซ้อน มุ่งหน้า สระแก้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนหลายราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บยังคงติดค้างอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวอีก 1 ราย หลังจากรับแจ้ง ประสานหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรม ออกตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายดังกล่าว ใกล้กลับทางกลับรถ หมู่ที่ 10 บ้านขุนด่าน ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พบรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ มิวเซเว่น สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กธ 7680 ฉะเชิงเทรา เสียหลักลงร่องกลางถนน ก่อนที่จะไปเฉี่ยวชนกับเสาไฟส่องแสงสว่าง จนพังเสียหาย ซึ่งรถยนต์ได้ข้ามเลนไปอยู่อีกฝั่งของถนนสายดังกล่าว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 16 ราย ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา มีทั้งหญิงและชาย รวมไปถึงเด็กเล็ก ได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน เจ้าหน้าตำรวจได้นำมาพักไว้ที่จุดสกัดบ้านเขาจันทร์ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายติดภายในรถยนต์ ฝั่งผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อนำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากรถเพื่อส่ง โรงพยาบาล มีอาการสาหัสจากแรงกระแทก เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ นอกจากนั้นตรวจสอบโดยรอบยังมี รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน บพ 8502 ศรีสะเกษ ได้รับความเสียหายไปอีกคัน เนื่องจากเสาไฟฟ้าที่รถยนต์ที่ขนแรงงานต่างด้าวชนแล้วล้มลงมาขวางทาง เป็นจังหวะที่รถยนต์ ที่ได้รับความเสียหาย วิ่งมาแล้วเบรคไม่อยู่ชนเข้าเต็มแรง ทำให้หม้อน้ำแตก แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ จุดสกัดบ้านเขาจันทร์ทราบว่า ได้ยินเสียงดังเหมือนกับว่าได้เกิดอุบัติเหตุ เลยขับรถไปตรวจสอบพบ รถยนต์คันดังกล่าว ลงกลางถนนและชนเข้ากับเสาไฟฟ้าร่องกลาง จนได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ ของ สภ.กบินทร์บุรี พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย มารับผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนำส่ง รพ. กบินทร์บุรี ในเบื้องต้น จากคำยืนยัน ของนายกรวิทย์ จันทร์เนตร ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ที่ขับสวนทางมา และได้รับความเสียหายไปด้วย ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว วิ่งมาจาก เขาหินซ้อน เพื่อที่จะมุ่งหน้า เข้าสู่จังหวัดสระแก้ว พอมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดเสียหลักลงร่องกลางถนน จากนั้นก็ได้ไปชนกับเสาไฟฟ้าส่องแสงสว่างจนหักโค่น และเสาไฟฟ้าดังกล่าวได้ล้มลงมาขวางถนน ทำให้รถของตนวิ่งมาชนเข้าเต็มแรง จนได้รับความเสียหายไปด้วย หลังจากที่ตนเอารถเข้าจอดข้างทางลงมาดูพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าทำไม่รถยนต์คันดังกว่าถึงได้ขนคนมามากขนาดนี้ มาทราบอีกที่เป็นรถที่ขนแรงงานต่างด้าวมา
จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าว ออกมาจากจังหวัดสมุทรปราการ มุ่งหน้าจังหวัดสระแก้ว เพื่อที่จะไปต่อวีซ่า พอมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นมาทราบอีกทีรถที่เกิดอุบัติเหตุ และรู้สึกเจ็บปวดบริเวณร่างกาย นอกจากนั้นพวกที่มาด้วยต่างร้องด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุ ได้ขับมาด้วยความเร็ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อของผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งยังคงได้รับบาดเจ็บอยู่ในขณะนี้เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากที่ผู้ขับขี่เกิดอาการหลับใน ซึ่งจะได้ตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อีกครั้ง

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading