วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นราธิวาส-ฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพอาสารักษาดินแดน

24 ธ.ค. 2017
76

นราธิวาสฝึกอบรมเพิ่มความศักยภาพอาสารักษาดินแดนเพือประโยชน์คุ้มครองประชาชนและดูแลความสงบเรียบร้อย

ณ หอประชุม100ปี กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองนราธิวาส ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส เป็นประธานพิธิเปิด การฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาค อาสาสมัครักษาดินแดนอำเภอนราธิวาส รุ่นที่1โดยมีผู้รับเข้าฝึกในครั้งนี้จำนวน 105นาย
ตามที่จังหวัดนราธิวาส ได้มอบให้ศูนย์ปฎิบัติการอำเภอเมืองจัดฝึกอบรมเพิ่มความประสิทธิภาพของอาสาสมัครักษาดินแดนของอำเภอเมืองนั้น ศูนย์ปฎิบัติการอำเภอเมืองนราธิวาสร่วมกับ กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมือง และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือที่33 ได้กำหนดจัด อบรมเพิ่มความประสิทธิภาพอาสารักษาดินแดนอำเภอเมือง จำนวน2รุ่น รุ่นที่1กำหนดฝึกอบรม ระหว่างวันที่22-26ธ.ค.60 และรุ่นที่2 กำหนดฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 15-19ม.ค.61


โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพือให้อาสาสมัครักษาดินแดนอำเภอนราธิวาส มีความเข้มแข้ง มีทักษะในการใช้อาวุธปืน และมีความรู้ในการใช้ยุทธวิธีการต่อสู้สามารถทำหน้าที่ดูแลประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพือให้ผู้เข้ารับอบรมให้เกิดความรักความสามัคคี มีความหวงแห่แผ่นดินเกิดร่วมกัน
นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส กล่าวว่า สำหรับสมาชิกอาสาสมัครักษาดินแดนที่ได้รับการฝึกในครั้งนี้เพือจะทำให้มีความเข้มแข้งมีทักษะในการใช้อาวุธและมีความรู้ในการใช้ยุทธวิธีการต่อสู้ สามารถทำหน้าที่ดูแลประชาชน และคุ้มครองบประชาชนและรักษาความสงบเรียบร้อยประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป


ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading