วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครนายก-เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

นครนายก – เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561


สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครนายก เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่
ที่นครนายกเมื่อเวลา 8.30 น.(28ธ.ค. 60) ณ บริเวณลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดนครนายก ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกเป็นประธานเปิดงาน พร้อมนายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่า ฯ นางศิรินันท์ มณีโชติ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หน่วยแพทย์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญูและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดนครนายก ร่วมเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จังหวัดนครนายก “ในช่วง 7 วันอันตราย 28 ธ.ค.60ถึง 3 ม.ค.61”
นางศิรินันท์ มณีโชติ กล่าวว่า ด้วยคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2557 กำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันที่เกิดธรณีพิบัติภัยรุนแรง (สึนามิ) ก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั้งในประเทศและนานานชาติเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดนครนายกจึงได้จัดงานวันป้องกันอุบัติเหตุแห่งชาติ ปี 2560 ขึ้นในวันนี้


ในการรณรงค์ในครั้งนี้ พร้อมปล่อยขบวนรณรงค์ลดอุบัติเหตุ โดยในปีนี้ใช้ชื่อการรณรงค์ว่า “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” พร้อมการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย ในเทศกาลฉลองเทศกาลปีใหม่นี้อย่างมีความสุข โดยภายในงานมีเจ้าหน้าที่และหน่วยงานราชการ ประชาชนเข้างานร่วมกว่า 300 คน ร่วมถือป้ายผ้ารณรงค์ขับขี่ปลอดภัยลดอุบัติเหตุ มีการโชว์อุปกรณ์ปฐมพยาบาล และอุปกรณ์กู้ภัยชนิดต่างๆ แจกเอกสารแผ่นพับ จุดพักรถในการเดินทาง ยาดม แผนที่ ให้แก่ประชาชนภายในงาน พร้อมกับปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการขับขี่อย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามกฏจราจร เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุ และการสูญเสียชีวิต ในช่วงเทศกาลปีใหม่


ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading