วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

เดอะโอ๋!!!!ประชุมติดตามผลการปฎิบัติงานศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภ.1

วันนี้ 28 ธ.ค.60 ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.1 บช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ1/รอง ผอ.ศปลป.ภ.1 เป็นประธานในการประชุมติดตามผลการปฏิบัติงาน”ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปลป.ภ.1) ครั้งที่ 3/2561″โดยมีรอง ผบก.ภ.จว.ฯที่รับผิดชอบศปลป.ภ.จว.ฯ
รอง ผบก.สส.ฯ,หน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปลป.ภ.1,หน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปลป.ภ.จว.ฯพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยการเฝ้าฟังณ.ที่ตั้งด้วยระบบทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference)

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าในที่ประชุมได้กำชับให้ฝ่ายปฏิบัติการหลักเป็นหน่วยหลักในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดและให้จัดทำฐานข้อมูลบุคคล องค์กรอาชญากรรม แหล่งผลิต แหล่งพักสินค้าและแหล่งจำหน่ายรายใหญ่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อใช้เป็นแนวทางการสืบสวนจับกุมและการประสานงานทั้งภายในและระหว่างหน่วยงานในระดับสภ.ให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบจัดทำข้อมูลท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับแหล่งผลิตหรือโกดังเก็บสินค้าและผู้จำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในพื้นที่ทั้งผู้จำหน่ายรายย่อยและผู้ที่เป็นเครือข่ายผู้ให้การสนับสนุน
พร้อมให้จัดพนักงานสอบสวนที่มีความรู้ความสามารถเป็นผู้รับผิดชอบคดีโดยตรงและวางแผนการจัดสายตรวจบูรณาการจัดสายตรวจร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องพร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงความผิดและบทลงโทษตามกฎหมาย และช่องทางในการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด

สำหรับในระดับ บก./ภ.จว.ให้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลผู้มีพฤติการณ์กระทำความผิดจากระดับ สภ.เชื่อมโยงเครือข่ายของผู้มีพฤติการณ์กระทำผิดหรือที่กระทำผิดในหลายท้องที่จัดเตรียมชุดปฏิบัติการพิเศษชุดเก็บรวบรวมพิสูจน์หลักฐานสนับสนุนการปฏิบัติงานพร้อมประสานความร่วมมือในการป้องกันปราบปราม สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งแสวงหาความร่วมมือกับหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมในพื้นที่ให้ศูนย์ปฏิบัติการ บก./ภ.จว.เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนในการดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์สนับสนุนงบประมาณในการฝึกอบรม วัสดุ อุปกรณ์ ในการดำเนินการปฏิบัติงานให้เพียงพอและเหมาะสมพร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงความผิดและบทลงโทษตามกฎหมาย และช่องทางในการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดรณรงค์ ปลูกจิตสำนึกและส่งเสริมให้ประชาชนมีค่านิยมโดยไม่ใช้สินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและประสานความร่วมมือกับหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ร่วมเป็นคณะทำงานเพื่อกำหนดแนวทางมาตรการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เช่น พาณิชย์จังหวัด ผู้แทนเจ้าของลิขสิทธิ์ ห้างสรรพสินค้าเป็นต้น

โดยให้ยึดหลักการ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading