วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี-บรรยากาศประชาชนเดินทางบนเส้นทาง304ยังมีรถต่อเนื่อง

ปราจีนบุรี-บรรยากาศประชาชนเดินทางบนเส้นทาง304ยังมีรถต่อเนื่องเจ้าหน้าที่ปภ.

 

ช่วยเหลือรถเสียตลอดทั้งวัน
บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน บนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี – นคราชสีมา ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่ช่วงเย็น- หัวค่ำ พบว่ามีประชาชนยังคงทยอยเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรระหว่าง กม.ที่ 192 – 195 ร้านอาหารป้าจำปี เป็นคอขวดจากปกติ 4 ช่องจราจร ลดลงเหลือเพียง 2 ช่องจราจร เนื่องจากมีการก่อสร้างสะพานยกระดับและอุโมงค์เพื่อเชื่อมพื้นป่ามรดกโลก 2 อุทยานเข้าด้วยกัน
ส่งผลให้มีการจราจรเริ่มติดขัดเป็นระยะทางยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี จึงได้ปรับเส้นทางมีการวางกรวยยาง เปิดช่องทางพิเศษให้รถขาขึ้นไปได้ 2 ช่องจราจร และขาล่อง 1 ช่องจราจร จึงทำให้รถสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดเส้นทางที่มีลักษณะคอขวด จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี อำนวยความสะดวกในด้านการจราจรตลอดทั้งวัน และช่วงที่ 2 ระหว่างหลัก กม.ที่ 207 – 224 เป็นช่วงขึ้นเขาโทน มีการก่อสร้างสะพานยกระดับขึ้นเขาโทน ทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ใช้สะพานที่ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อย จำนวน 1 สะพาน ให้รถสามารถวิ่งสวนกันได้ เมื่อสิ้นสุดสะพานขึ้นเขา เป็นเส้นทางสองช่องจราจรขึ้นลง ทำให้การจราจรชะลอตัวและมีรถติดขัดเป็นระยะทางยาวเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจัดกำลังดูแลการจราจรจรตลอดเวลา


ทั้งนี้ทางด้านของการบริการ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี โดยนางจรัส ใยเยื่อ ผอ.ศูนย์ฯ ได้จัดทำโครงการบริการตรวจเช็ค-ซ่อม รถยนต์และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทาง โดยมีการตั้งจุดบริการประชาชนตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561 รวม 7 วัน จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดที่1ถนนสาย 33 สุวรรณศร หน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จุดที่ 2คือริมถนสาย 304 บริเวณ จุดสกัดบ้านผางาม ร่วมกับแขวงการทางปราจีนบุรี ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ตำรวจทางหลวง ตำรวจ สภ.วังขอนแดง เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบ หมวดรักษาความสงบที่ 2 มณฑลทหารบกที่ 12 ค่ายจักรพงษ์ โรงพยาบาลนาดี จุดที่ 3 คือริมถนนสาย 348 บริเวณเขาบ้านช่องตะโก ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตลอดทั้งวันในวันนี้มีรถเสียตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่เกิดอาการความร้อนสูง ยางแตก คลัทช์ไหม้ ซึ่งทำการซ่อมแซมช่วยเหลือได้เป็นที่เรียบร้อย สามารถเดินทางไปต่อได้อย่างปลอดภัย

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading