ชลบุรี-นักท่องเที่ยวเดินทางข้ามฟากไปเกาะสีชังแน่นคาดเงินสะพัดนับสิบล้านบาท

ชลบุรี-นักท่องเที่ยวเดินทางมาข้ามฟากไปเกาะสีชังแน่น คาดเงินสะพัดนับสิบล้านบาท


นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพากันลงเรือข้ามฟากไปพักผ่อนเกาะสีชังในช่วงวันหยุดปีใหม่จำนวนมาก คาดจะมีเม็ดเงินสะพัดนับล้านบาท


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจการท่องเที่ยวที่บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราวซอยท่าเรือ จรินทร์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเริ่มพากันทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วข้ามเรือโดยสารเป็นจำนวนมาก เพื่อรอลงเรือข้ามฟาก ศรีราชา-เกาะสีชัง เพื่อไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ทหาร ,เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาชลบุรี ,เทศบาลเมืองศรีราชา ,ตำรวจน้ำศรีราชา ,อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพล ,

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา และผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทาง โดยจะเน้นความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก และจำนวนผู้โดยสารต้องไม่เกินจำนวนที่กฎหมายกำหนด กัปตันเรือจะต้องมีความพร้อมในการขับเรือ เช่น ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ และไม่ดื่มสุราหรือของมึนเมา และมีใบอนุญาตขับเรือโดยถูกต้อง พร้อมกำชับให้ผู้ขับเรือโดยสารทุกลำต้องให้นักท่องเที่ยวที่ลงเรือข้ามฟากสวมใส่เสื้อชูชีพทุกคน หากมีผู้โดยสารรายใดไม่ใส่เสื้อชูชีพทางเจ้าหน้าที่จะไม่ปล่อยเรือออกโดยเด็ดขาด เพื่อเป็นการวางมาตรการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว และคาดว่าจะมีเงินสะพัดหลายล้านสิบบาทในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาข้ามฟากไปพักผ่อนที่เกาะสีชังรายหนึ่ง เผยว่า ที่ตนเองและครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนที่เกาะสีชัง เนื่องจากอยากสัมผัสกับธรรมชาติที่ฮ้อมล้อมไปด้วยทะเลและยังได้สัมผัสกับวิถีพื้นบ้านของชาวเกาะสีชังด้วย จึงเลือกที่จะเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดปีใหม่นี้

ภาพ/ข่าว ชำนาญ สวนศรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading